Tin trong nước

Phú Thọ tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn điện

Thứ tư, 17/8/2022 | 13:55 GMT+7
Toàn tỉnh Phú Thọ đang tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo an toàn điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, đặc biệt tuyên truyền cho người dân sử dụng máy phát điện an toàn, hiệu quả.

Điện lực Lâm Thao kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, thông số các đường dây trung thế, hạ thế, trạm biến áp… nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 
UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị các Hợp tác xã dịch vụ điện năng tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ dân sử dụng máy phát điện an toàn không để xảy ra sự cố cháy nổ do chập điện, ngạt khí do do sử dụng máy phát điện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu.
 
Các đơn vị quản lý vận hành lưới điện xây dựng phương án cung ứng điện năm 2022. Trong đó mục tiêu của phương án phải đảm bảo: Vận hành an toàn hệ thống điện Quốc gia trong trường hợp thiếu nguồn, sự cố lưới điện, hệ thống điện hoặc sửa chữa hệ thống điện nhiều ngày dẫn đến phải tiết giảm công suất, sản lượng; đảm bảo việc khôi phục lưới điện một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian mất điện, nhanh chóng cung cấp điện cho phụ tải; đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là các khách hàng sử dụng điện quan trọng được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt; các khách hàng trọng điểm, phụ tải công nghiệp; giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động chính trị xã hội, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân.
 
Phối hợp với các hộ dân để kiểm tra các đường dây cung cấp điện hạ thế sau công tơ, hệ thống điện trong nhà của các hộ dân để đảm bảo an toàn điện, phòng chống sự cố tai nạn về điện. Đồng thời phối hợp đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật khi cần thay thế để đảm bảo an toàn điện và phòng chống cháy nổ.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn điện trên các bản tin truyền hình, loa đài ở các xã, phường, cung cấp tranh ảnh, áp phích, panô, tờ rơi đến khách hàng và người dân để giúp cho mọi người có nhận thức về lợi ích và tác hại của điện. Hướng dẫn cho người dân sử dụng máy phát điện tránh để xảy ra sự cố cháy nổ do chập điện, ngạt khí do sử dụng máy phát điện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu.

Link gốc
Theo: Báo Phú Thọ