Ngày 15/4, ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Đơn vị vừa yêu cầu tất cả các điện lực trực thuộc chủ động rà soát chỉ số công tơ trước khi phát hành hóa đơn tiền điện; tổ chức phúc tra tất cả khách hàng có sản lượng bất thường và sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ để tránh tình trạng sai sót khi phát hành hóa đơn tiền điện.
Trong điều kiện cách ly toàn xã hội do dịch COVID-19, các đơn vị cần tăng cường sử dụng dữ liệu đo xa, hình ảnh chụp chỉ số công tơ, thiết bị cầm tay HHU, máy tính bảng… vào công tác phúc tra. Tăng cường bố trí cán bộ tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ. Trường hợp có sai sót do lỗi của điện lực trong việc ghi chỉ số, nhập liệu và tính toán hóa đơn thì giám đốc điện lực trực tiếp trả lời, xin lỗi khách hàng và khắc phục sai sót không quá 24 giờ từ khi phát hiện.
Hiện đang vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là trong thời gian cách ly toàn xã hội. Bên cạnh đó, ngành Điện cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến như website, app chăm sóc khách hàng, zalo… để chủ động theo dõi mức tiêu thụ điện của gia đình.
Theo: Báo Phú Yên