Tiến độ công trình

Quảng Nam: Đóng điện dự án TBA 110kV Đại Đồng và đấu nối

Thứ hai, 22/6/2020 | 15:09 GMT+7
Dự án TBA 110kV Đại Đồng và đấu nối đã được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao chất lượng ổn định cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn huyện Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam. 
TBA 110kV Đại Đồng sau khi hoàn thành đóng điện vận hành.
 
Đây là công trình trọng điểm của đơn vị trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Dự án TBA 110kV Đại Đồng và đấu nối được xây dựng gồm ba hạng mục chính là trạm biến áp có dung lượng lắp máy 40MW giai đoạn 1; đường dây 110kV đấu nối transit vào đường dây 110kV Đại Lộc - Sông Côn 2 hiện hữu có chiều dài hơn 0,5km; đường dây 22kV đấu nối sau trạm có chiều dài toàn tuyến 10,8km. Dự án được thiết kế gồm 06 ngăn lộ ở cấp điện áp 110kV gồm 03 ngăn xuất tuyến đường dây đi Đại Lộc, Nông Sơn (dự phòng); Sông Côn 2 cùng 02 ngăn lộ TBA trong đó có dự phòng ngăn MBA T2 và 01 ngăn phân đoạn dự phòng. Phía đường dây 22kV gồm có 06 ngăn xuất tuyến đi các xã trong huyện Đại Lộc, trong đó có xuất tuyến 5 cấp điện cho xã Đại Đồng, Đại Quang phải thi công vượt sông có khoảng cách 380 mét, đây là hạng mục có yêu cầu kỹ thuật, an toàn cao và khó khăn cho công tác thi công. Ngoài ra, trạm còn được đầu tư lắp đặt hệ thống điều khiển bảo vệ, hệ thống tự dùng ACDC, hệ thống nối đất chống sét, hệ thống camera quan sát, hệ thống thông tin liên lạc và SCADA đồng bộ và hiện đại, đảm bảo đưa trạm vào vận hành hoàn toàn tự động sau đóng điện.
 
Dự án sẽ giúp tăng cường cung cấp phụ tải cho các đại phương của huyện Đại Lộc, giảm tải cho các trạm biến áp trong khu vực, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, đồng thời truyền tải công suất cho nhà máy thủy điện Sông Côn 2; Nhiệt điện Nông Sơn, từ đó nâng cao toàn diện chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cho huyện Đại Lộc và các vùng phụ cận.
 
TH