Quản lý năng lượng

Quảng Ngãi: Tăng cường tiết kiệm điện mùa khô

Thứ tư, 3/4/2019 | 14:45 GMT+7
Mùa khô năm 2019 được dự báo sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng mạnh, trong khi hoạt động sản xuất điện có nhiều khó khăn, do nắng nóng kéo dài. 

Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân.
 
Vì thế, triển khai các biện pháp tăng cường tiết kiệm điện, đảm bảo ổn định mọi hoạt động sử dụng điện trong suốt mùa khô là nhiệm vụ được ngành điện đặt lên hàng đầu.

Dự báo mùa khô năm 2019 nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng hơn 5% so với mùa khô năm 2018. Công ty Điện lực Quảng Ngãi khuyến khích các hộ gia đình sử dụng đèn led để chiếu sáng, điều hòa nên để ở nhiệt độ hợp lý khoảng 26 độ C trở lên. Đồng thời, khi sử dụng máy lạnh phải thường xuyên vệ sinh, tủ lạnh nên dùng loại có dung tích phù hợp với gia đình... 

Đối với khách hàng lớn, ngành điện kêu gọi tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, như cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm. Đặc biệt, các Doanh nghiệp cần đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất cao; phối hợp với ngành điện theo dõi và kiểm soát chất lượng điện năng... 
 
Thời gian qua, ngành điện Quảng Ngãi còn vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Đến cuối tháng 3 năm 2019 đã có gần 30 hộ gia đình, công sở và DN trên địa bàn tỉnh lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.
 
Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, PC Quảng Ngãi đã hoàn thành việc lắp đặt thêm một số trạm biến áp 110kV tại một số khu vực, nhằm giảm tình trạng sụt áp do phải chia sẻ phụ tải giữa các địa phương.

Ngoài ra, ngành điện sẽ phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các địa phương tăng cường giám sát các khách hàng sử dụng điện lớn; kiểm tra an toàn hành lang lưới điện để phát hiện và khắc phục các vị trí mất an toàn, hoặc có nguy cơ gây sự cố; yêu cầu các Điện lực trực thuộc thực hiện tiết kiệm điện mỗi tháng trên 10% và tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Theo: CPC