Tin trong nước

Quảng Trị: Chủ động đảm bảo an toàn vận hành lưới điện khu vực miền núi trong mùa mưa bão

Thứ năm, 8/9/2022 | 15:06 GMT+7
Công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai luôn được Công ty Điện lực Quảng Trị triển khai đồng bộ trong nhiều năm qua. 

Công ty Điện lực Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình sửa chữa lưới điện từ đầu năm.
 
Để chủ động ứng phó trong mùa mưa bão năm 2022, ngay từ đầu năm lãnh đạo đơn vị đã rút kinh nghiệm, thống nhất hoàn thành phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để không bị động, bất ngờ trước thiên tai.
 
Xác định lực lượng xung kích phòng chống thiên tai luôn là lực lượng nòng cốt, đơn vị đã chú trọng tập huấn thường xuyên các phương án ứng phó những tình huống rủi ro do thiên tai, dịch bệnh cho lực lượng này nhằm nâng thế chủ động ứng phó. Đồng thời, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị cũng như người dân trong vùng có lưới điện đi qua.
 
Bên cạnh đó, trước mùa mưa bão Công ty Điện lực Quảng Trị luôn đề nghị chính quyền địa phương các cấp phối hợp trong việc phát quang hành lang lưới điện. Các đơn vị quản lý vận hành luôn sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Các đơn vị trực thuộc cũng được trang bị các phương tiện khác như máy nổ, đèn chiếu sáng sự cố, áo phao… với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng đối phó với các tình huống thiên tai, góp phần khắc phục sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng.
 
Ông Phan Gia Dương - Giám đốc Điện lực Khe Sanh, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban lãnh đạo Điện lực Khe Sanh đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất trực thuộc phải quyết liệt hơn nữa trong công tác chuẩn bị, nâng thế chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Thực tế thời điểm này, đơn vị đã sẵn sàng ứng phó với các sự cố, thiên tai nhằm bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, ổn định”.
 
Điện lực đã khẩn trương hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện; tăng cường kiểm tra xử lý các điểm xung yếu lưới điện trước mùa mưa bão; tập trung chú trọng công tác phát quang lưới điện. Ngoài ra, Điện lực còn tăng cường kiểm tra hành lang tuyến, xử lý các trường hợp có nguy cơ ngã đổ vào lưới điện, đồng thời tổ chức các đợt diễn tập nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra, Giám đốc Điện lực Khe Sanh Phan Gia Dương cho biết thêm.
 
Với sự nỗ lực nâng thế chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, đơn vị sẽ hạn chế tối đa những thiệt hại do thiên tai gây ra và nhanh chóng khắc phục những sự cố bất khả kháng (nếu có) để đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn.
Thế Minh