Ảnh: EVNCPC.
Một số chỉ tiêu chính EVNCPC thực hiện đạt và vượt kế hoạch EVN giao như: Sản lượng điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm EVNCPC thực hiện 10.982,4 triệu kWh, tăng 6,15% so với cùng kỳ 2022, đạt 49,25% kế hoạch EVN giao; giá bán điện bình quân thực hiện 1.960,21 đồng/kWh, tăng 56,59 đồng/kWh so với cùng kỳ; tổn thất điện năng thực hiện 5,06%, tăng 0,18% so với cùng kỳ năm 2022 và cao hơn 0,8% so với kế hoạch EVN giao; doanh thu tiền điện 6 tháng đạt 21.527,83 tỷ đồng, tăng 109,3% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI (phân phối) là 91,48 phút, trong đó SAIDI do sự cố là 22,37 phút (chiếm 24,45% SAIDI tổng hợp); SAIDI do bảo trì bảo dưỡng là 69,11 phút (chiếm 75,55% SAIDI tổng hợp); Thời gian mất điện trung bình của một khách hàng là 94,48 phút/khách hàng; sự cố lưới điện trung áp 1.301 sự cố, giảm 145 vụ so với cùng kỳ 2022; lưới điện 110kV có 9 vụ sự cố, giảm 01 vụ so với cùng kỳ 2022, nguyên nhân chủ yếu do tình hình thời tiết, mưa giông sét gây phóng điện.
Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2023 của EVNCPC có nhiều chuyển biến tích cực, EVNCPC đã điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/App/Zalo... của EVNCPC đạt 99,86%; tỷ lệ thu tiền điện đạt 100,11% kế hoạch EVN giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,24%; tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đạt 100% tổng số khách hàng; tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận xử lý tự động đạt 67,1%.
Tình hình đầu tư xây dựng, từ đầu năm đến nay mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu, vật tư thiết bị leo thang, biến động mạnh, thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài do quy trình… tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty cùng với công tác điều hành kịp thời, hiệu quả của lãnh đạo các đơn vị và sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, EVNCPC đã tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Lãnh đạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; giảm sự cố lưới điện trung áp; theo dõi tình hình vận hành đường dây quá tải, đầy tải; chú trọng đến xây dựng hệ thống lưới điện thông thông minh DAS tại các thành phố lớn cần khẩn trương thực hiện để kịp theo xu hướng công nghệ số 4.0 từ đó đảm bảo hệ thống điện được vận hành tốt hơn.
Bên cạnh đó, EVNCPC tiếp tục duy trì công tác an toàn lao động; thực hiện quyết liệt hơn nữa trong công tác đầu tư xây dựng, hoàn thành tiến độ các công trình đầu tư xây dựng năm 2023. Với hiện tượng El Nino thời tiết cực đoan, cùng với đó 6 tháng cuối năm là thời điểm miền Trung bước vào mùa mưa bão, các đơn vị cần chú trọng về công tác an toàn điện, nâng cao hơn nữa công tác ứng phó phòng chống thiên tai; tiếp tục nâng cao đổi mới công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong đó chú trọng vào chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt, tuyên truyền đến khách hàng tiếp cận nhiều hơn và hướng tới các kênh thông báo không tốn phí, thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm - chống lãng phí”, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ EVN giao.