Bàn giao hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường Hưng Định 19, KP Hưng Lộc, phường Hưng Định, TP Thuận An cho địa phương.
Đây là năm thứ 10 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn liền với đời sống khách hàng, nhu cầu của xã hội, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, được công chúng đón nhận tích cực.
Các hoạt động hướng về khách hàng và cộng đồng xã hội
Tại Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD), lực lượng đoàn viên đã ra quân thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” sửa chữa đường dây sau công tơ mất an toàn, lắp đặt bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng cho 48 hộ dân thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn các xã An Thái, huyện Phú Giáo; phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên, phường Phú Chánh, thành phố Thủ Dầu Một, với tổng kinh phí 40 triệu đồng.
Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân cho 4 bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn tỉnh với tổng phí 8 triệu đồng. Thăm và tặng 30 quà cho các em mồ côi, người già neo đơn, khuyết tất tại cơ sở bảo trợ Chánh Phú Hòa, thành phố Bến Cát với kinh phí 6 triệu đồng.
Đoàn thanh niên tại các Điện lực đã phối hợp cùng môn và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật, biện pháp về an toàn điện đến các hộ kinh doanh – sản xuất, phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện, đồng thời tuyên truyền đến các hộ dân về cài đặt tiện ích chăm sóc khách hàng trên ứng dụng điện thoại di động, hướng dẫn người dân tra cứu các tiện ích khi cần thiết.
Thực hiện chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học” tại trường Tiểu học Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.
Tính đến cuối tháng 11/2024, Đoàn thanh niên đã thực hiện 20 chiến dịch ra quân tuyên truyền cho các hộ dân trong khu vực, kiểm tra phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện 623 cơ sở, trong đó có 40 cơ sở thu mua phế liệu; 85 khu nhà chung cư, nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ; 120 nhà ở kết hợp kinh doanh; 77 cơ sở nhà trẻ, mầm non và còn lại là các cơ sở khác.
Đây cũng dịp để ngành điện dành sự tri ân đến với các khách hàng, doanh nghiệp qua việc triển khai thực hiện chương trình vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp khách hàng; Tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn tích cực hỗ trợ, phối hợp thực hiện các chương trình DSM thay đổi ngày ghi chỉ số, chương trình tri ân khách hàng lớn có lịch sử thanh toán tiền điện tốt với 66 khách hàng được hỗ trợ, tổng kinh phí 55 triệu đồng.
Các hoạt động lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng
Chương trình “Thắp sáng đường quê” được triển khai rộng khắp các huyện thị trong tỉnh Bình Dương đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại làm việc, góp phần đem hình ảnh người công nhân ngành Điện gần gũi, trách nhiệm đến với cộng đồng, xã hội.
Trong dịp tri ân khách hàng năm 2024 này, PC Bình Dương đã thực hiện 09 công trình “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt 101 hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời và đèn LED với tổng kinh phí 170 triệu đồng.
Phối hợp tổ chức các chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học”
Thực hiện sửa chữa điện, thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng cho hộ gia đình chính sách tại khu phố Mỹ Hảo, thành phố Thủ Dầu Một.
Từ đầu tháng 10/2024 đến nay, đã tổ chức 10 chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học” đến các trường học trên địa bàn tỉnh, sự kiện thu hút gần 12.000 học sinh tham gia. Tại chương trình, các em học sinh được hướng dẫn lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm. Sử dụng các thiết bị thông minh, sử dụng ánh sáng và luồng gió thiên nhiên, kết hợp dùng quạt máy với điều hòa, rút phích cắm và để các thiết bị điện ở chế độ chờ, tắt điện khi ra khỏi phòng, góp phần cùng nhà trường và gia đình thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện.
PC Bình Dương đã trao tặng 200 phần quà với tổng kinh phí 30 triệu đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt. Những món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là lời động viên tinh thần, khích lệ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.
Thăm hỏi và tặng 10 chiếc xe đạp, 50 phần quà gồm dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm các em học sinh đồng bào Khơ-Me, dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Tiếp tục thực hiện các hoạt động tri ân nhằm tạo gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Dự kiến ngày 05/12/2024 tới đây, PC Bình Dương sẽ phối hợp cùng Trung Tâm hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Tuần lễ hồng – Trách nhiệm – nghĩa tình”.
Ngoài ra, Công ty tập trung việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng vào dịp Lễ, Tết. Tổ chức Hội nghị khách hàng trong điều kiện cho phép để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tiếp nối sự thành công của chương trình và trong tháng Tri ân Khách hàng năm 2024, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được Công ty Điện lực Bình Dương triển khai đến người dân, khách hàng sử dụng điện như cam kết “vì một cộng đồng phát triển bền vững”, làm tiền đề hướng đến 50 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2025).