Sôi nổi các hoạt động tri ân hướng đến khách hàng sử dụng điện

Thứ sáu, 5/1/2024 | 15:10 GMT+7
Trong tháng 12/2023, các đơn vị thuộc PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa hướng về khách hàng sử dụng điện, những hộ gia đình còn khó khăn.

Điện lực Sơn Trà di dời miễn phí và chỉnh trang hệ thống điện tại tổ 25.

Vừa qua, Điện lực Sơn Trà đã hỗ trợ di dời miễn phí và chỉnh trang hệ thống công tơ, dây dẫn, hộp chia dây tại tổ 25 (P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Qua kiểm tra hiện trường, hệ thống công tơ, hộp chia dây tại đây sau thời gian sử dụng đã xuống cấp, dây dẫn bị sà, có thể gây mất an toàn trong quá trình sử dụng điện. Từ thực tế này, Điện lực đã tiến hành trồng 4 trụ mới, lắp mới 4 thùng 4 công tơ 1 pha, di dời 16 công tơ sang trụ mới, thay thế gần 150m dây dẫn điện mới, kết hợp với nâng và bó cáp lại gọn gàng, sạch đẹp, cải tạo lại phần dây sau công tơ của khách hàng.

Tháng 12/2023, Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn điện trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện.

Cụ thể, Điện lực đã sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 2 hộ gia đình là Lê Văn Kiên (trú tổ 65 Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) và hộ Phạm Văn Vang (trú tại K37/H5/6 Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Trước đó, Điện lực cũng đã thí nghiệm định kỳ và vệ sinh bảo dưỡng TBA miễn phí cho Công ty Viesky (đường dây 480 ADO).

Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Cùng chung ý nghĩa, Điện lực Cẩm Lệ mới thực hiện vệ sinh, cải tạo lưới điện, hệ thống đo đếm đảm bảo an toàn, mỹ quan tại hẻm kiệt tổ 5 (thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Theo đó, Điện lực đã thay thế các thùng 1 công tơ bằng thùng 4 công tơ và các phụ kiện dây dẫn, aptomat đi kèm, chỉnh trang lại cáp viễn thông đảm bảo mỹ quan đô thị tại trạm biến áp Cẩm Hòa 2. Kết quả, đơn vị đã thực hiện thay mới 41 thùng 4 công tơ, chỉnh trang 337 thùng 1 công tơ, bó lại cáp viễn thông cũng như cáp trước công tơ và dây tải sau công tơ của khách hàng. Tổng số công tơ được chỉnh trang trong đợt này là 348 công tơ.

Tiếp đó, Điện lực Cẩm Lệ đã chọn ra 2 hộ gia đình là Phạm Phú Tuấn (trú tại đường 4, kiệt 5, thôn Miếu Bông, huyện Hòa Vang) và Phạm Phú Linh (trú tại 291 Phù Đổng, thành phố Đà Nẵng) để thực hiện chương trình “An toàn điện trong gia đình”. Các hộ gia đình trên đã được Điện lực Cẩm Lệ thay thế mới các bóng đèn, đi lại dây sau công tơ đảm bảo an toàn. Điện lực cũng đã giới thiệu về tổng đài 19001909 và tư vấn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Điện lực Cẩm Lệ thực hiện chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Ngày 27/12/2023, Điện lực Liên Chiểu đã di dời miễn phí hệ thống đo đếm của hơn 20 hộ dân thuộc TBA Đa Phước 1 về trụ mới gần nhà nhằm đảm bảo an toàn.

Các hộ dân này có hệ thống đo đếm được di dời trong đợt này đang sinh sống tại khu vực kiệt 177 (đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân lắp đặt xa nhà, dây sau công tơ do người dân tự kéo chồng chéo lên nhau không đảm bảo an toàn điện.

Sau khi khảo sát, Điện lực Liên Chiểu đã trồng mới 2 trụ hạ thế, lắp mới 6 thùng 4 công tơ và các vật tư kèm theo. Việc di dời hệ thống đo đếm trong các hẻm kiệt góp phần đảm bảo an toàn điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Điện lực Liên Chiểu di dời miễn phí hệ thống đo đếm của hơn 20 hộ dân về trụ mới gần nhà.

Cũng trong chương trình tri ân tháng 12/2023, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện di dời miễn phí 34 công tơ của khách hàng tại TBA UBND Hòa Sơn (thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Qua công tác kiểm tra, khảo sát thực tế, khoảng cách dây tải sau công tơ từ trụ điện về đến nhà các hộ dân này khá xa, nhiều vị trí dây dẫn sau công tơ của khách hàng băng đường DT601, nguy cơ gây mất an toàn điện trong nhân dân. Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trên địa bàn tiến hành di dời công tơ về gần nhà cho 34 hộ dân. Khối lượng thực hiện gồm thay mới 8 hộp 4 công tơ, 3 thùng 1 công tơ, 216 aptomat, 4 bộ xà xứ, 48 m dây nguồn từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ.

Bên cạnh đó, Điện lực đã chỉnh trang công tơ tại TBA Hòa Khương T4 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Tại đây, nhiều hộp công tơ cấp điện cho khách hàng có dây dẫn sau công tơ võng thấp gây mất an toàn trong sử dụng điện và an toàn giao thông. Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực đã tiến hành chỉnh trang, thay thế với khối lượng 34 thùng 4 công tơ, 92 aptomat các loại, 170m cáp M(2*16) mm từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ, bó cáp lại gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị Xằng (thôn Túy Loan Tây 1, xã Hoà Phong, huyện Hòa Vang). Điện lực đã lắp mới 4 bóng đèn led tiết kiệm điện, thay 1 aptomat, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện.

Điện lực Hòa Vang cải tạo hệ thống điện miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị Xằng.

Với thông điệp "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, trong tháng 12/2023, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đến khách hàng trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Điện lực đã cải tạo hệ thống đo đếm tại Khu dân cư Tuyên Sơn T4 cho 131 khách hàng, lắp mới bổ sung 28 thùng 4 công tơ, thu hồi các hộp công tơ hỏng kết hợp bó gọn dây sau công tơ với tổng chi phí hơn 12 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị cũng tiến hành chỉnh trang lại cáp thông tin tại K158 Trần Cao Vân, bó gọn và thu hồi hơn 200 mét cáp không sử dụng và cáp treo sai quy định nhằm góp phần đảm bảo an toàn điện cũng như mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, Điện lực còn thực hiện miễn phí công tác thí nghiệm điện TBA cho khách hàng; hỗ trợ lắp đặt đường dây sau công tơ miễn phí cho 3 hộ gia đình chính sách trên địa bàn quận Hải Châu.

Hỗ trợ lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt, đi dây sau công tơ miễn phí cho khách hàng.

Thực hiện chương trình tri ân khách hàng, Điện lực Cẩm Lệ vừa mới vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao tuyến đường dây và TBA Nhà máy nước Cầu Đỏ là tài sản khách hàng. Theo đó, Điện lực đã thực hiện vệ sinh phun nước áp lực cao tại 12 vị trí đường dây và 5 TBA Nhà máy nước Cầu Đỏ thuộc XT ĐZ 472CĐO. Ngoài ra, Điện lực cũng đã thực hiện thí nghiệm định kỳ miễn phí trạm biến áp Viện Khoa học hình sự là tài sản của Viện khoa học hình sự có địa chỉ ở đường Đô Đốc Lân, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và tặng quà các khách hàng lớn trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Tặng quà Công ty TNHH Trường Minh – Đường số 9, KCN Hòa Cầm, phường Hòa Thọ Tây, thành phố Đà Nẵng.

Vừa qua, Điện lực Thanh Khê đã thay thế 04 bộ bóng đèn, 5m dây và các thiết bị điện điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn, không đảm bảo an toàn… cho hộ chị Nguyễn Thị Viết, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa An. Trong tháng, Điện lực cũng đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa hướng về cộng đồng như chương trình “cùng em đến trường”, thực hiện chỉnh trang hệ thống đo đếm tại trạm biến áp Hòa Phát 11 chuyển các công tơ 1 pha vào hộp bảo vệ 4 công tơ, thay các hộp bảo vệ hỏng, bó gọn hệ thống dây dẫn sau công tơ nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện cho gần 274 khách hàng.

Có thể nói, tri ân khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng của PC Đà Nẵng hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành điện trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Yên Bình