Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN; ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN; các Phó Tổng giám đốc EVN: Ngô Sơn Hải, Phạm Hồng Phương, Nguyễn Xuân Nam.
Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.
Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng – Quyền Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, đặc biệt được sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí“ và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.
Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty ước đạt 23.819,42 triệu kWh, tăng 7,05% so với năm 2022 và đạt 104,24% kế hoạch EVN giao. Đặc biệt, năm 2023, tổng công ty chỉ xảy ra 01 vụ sự cố trạm biến áp, tốt hơn chỉ tiêu EVN giao. Độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao.
Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên tiếp thu ý kiến của lãnh đạo EVN.
Đặc biệt, EVNHANOI không ngừng nâng cấp các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện.
Hiện nay, EVNHANOI đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Lũy kế năm 2023, Tổng công ty đã tiếp nhận 5.359.726 yêu cầu cung cấp dịch vụ điện; trong đó tỉ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 99,99%... 100% hồ sơ đều được tiếp nhận trực tuyến qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI và được giải quyết đúng thời gian cam kết. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,96%.
Bên cạnh đó, Tổng công ty nỗ lực đẩy nhanh vận hành hệ thống tự động hóa lưới điện trung áp, giám sát chặt chẽ tình hình mang tải trên lưới điện để kịp thời xử lý nhanh tình trạng đầy tải, quá tải đường dây và trạm biến áp. Ứng dụng công nghệ AI trong công tác an toàn.
EVNHANOI cũng đẩy mạnh công tác quản trị tài chính, quản trị dòng tiền để tăng doanh thu, tối ưu hóa chi phí... Các lĩnh vực công tác như phòng chống tham nhũng, quản trị rủi ro, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thông tin tuyên truyền đạt kết quả tốt.
Phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu EVN
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận những nỗ lực, thành quả đạt được của EVNHANOI trong năm 2023. Toàn thể CBCNV EVNHANOI đã vượt qua khó khăn, thách thức đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô.
Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của EVNHANOI thuộc nhóm dẫn đầu 5 các tổng phân phối trong toàn EVN. Dù đã làm tốt nhưng EVNHANOI không được chủ quan. Tổng công ty cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, nâng cao hơn nữa các chỉ tiêu hiệu quả, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong EVN và tiến tới là trong khu vực…, Chủ tịch EVN Đặng Hoàng An yêu cầu.
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua của tập đoàn cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo điện 2024, lãnh đạo EVN đề nghị EVNHANOI phối hợp với chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện hiệu quả công tác tiết kiệm điện…
Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên trao Bằng khen của Tổng công ty cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Danh Duyên – Chủ tịch HĐTV EVNHANOI cho biết, Tổng công ty sẽ nỗ lực tối đa thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Thành phố Hà Nội. Song song đó, Tổng công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tính tuân thủ trong thực hiện các quy định của pháp luật, các chỉ thị của các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; nỗ lực minh bạch, hiệu quả trong tất cả các hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng hiệu lực trong điều hành…
Một số chỉ tiêu năm 2024:
- Điện thương phẩm ≥ 25.300 triệu kWh;
- Tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu ≤ 3,45%;
- SAIDI phấn đấu < 55 phút;
- MAIFI phấn đấu < 1,77 lần;
- SAIFI phấn đấu <0,86 lần;
- CAIDI - 208,1 phút;
- CAIFI - 3,12 lần';
- Thời gian tiếp cận điện năng: phấn đấu < 4 ngày (thời gian giải quyết thủ tục của Công ty Điện lực).
- Tỷ lệ giao dịch điện tử phấn đấu đạt 100%;
- Tỷ lệ dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 phấn đấu đạt 100%.
- Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%.
|