Tin trong nước

Sự gắn kết, gần gũi và thân tình từ “Bữa cơm Công đoàn”

Thứ bảy, 10/8/2024 | 09:25 GMT+7
Trưa ngày 09/8/2024 Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai “Bữa cơm công đoàn” tại Điện lực Châu Thành.

ĐVCĐ vui vẻ thưởng thức “Bữa cơm công đoàn”.

Tham dự chương trình “Bữa cơm công đoàn” có ông Lương Việt Lang- Phó Giám đốc; Chủ tịch CĐCS, ông Đặng Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Ban nữ công và Lãnh đạo, Chủ tịch CĐBP, cùng các CBCNV Điện lực Châu Thành thuộc Công ty Điện lực Trà Vinh.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động Công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn tổ chức thực hiện với mong muốn tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn cho người lao động, đồng thời thể hiện sự tri ân, cảm ơn người lao động trong thời gian qua đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chương trình “bữa cơm công đoàn” được tổ chức cho hơn 50 công nhân lao động tham gia, mỗi suất ăn trị giá 95.000 đồng (giá trị tăng thêm 45.000 đồng/suất so với bữa ăn ca hàng ngày).

Khác với những bữa cơm hàng ngày, khẩu phần “Bữa cơm công đoàn” được bổ sung nhiều món ăn như: canh thịt heo nấu măng, gà ram xả ớt, ếch chiên, trứng, rau xào, luộc... giúp đoàn viên, người lao động có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng. 

Chị Trần Thị Hồng Hạnh, Tổ trưởng Tổ nữ công Điện lực Châu Thành chia sẻ: “Để chuẩn bị chu đáo bữa ăn cho các công nhân lao động, các chị em nữ công chúng tôi chuẩn bị từ rất sớm”. 

Với sự tận tâm, tinh trách nhiệm của mình các cán bộ công đoàn vào bếp cùng các chị em đồng hành, chế biến và bưng dọn các món ăn phục vụ các anh em công nhân viên đơn vị, ông Nguyễn Văn Ný- Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Châu Thành chia sẻ: Thông qua “bữa cơm công đoàn” tạo được không khí thân tình, gần gũi, lắng nghe chia sẻ, tình hình, tâm tư nguyện vọng của người lao động, giúp Công đoàn kịp thời nắm bắt, tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thực sự có ý nghĩa cho người lao động.

Đón nhận sự quan tâm từ “Bữa cơm Công đoàn”, anh Thạch Bune Thươne- Đội phó Đội Quản lý vận hành lươi điện Điện lực Châu Thành chia sẻ: Cảm ơn Công đoàn và Lãnh đạo Công ty đã quan tâm bổ sung rất nhiều món ngon và đầy dinh dưỡng bữa ăn ca cho anh em công nhân và mong muốn chương trình này sẽ được sự quan tâm triển khai thực hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Khi tổ chức "Bữa cơm Công đoàn", Công đoàn tổ chức với mục tiêu thông qua bữa ăn đầm ấm, thân tình, tạo bầu không khí để lãnh đạo công ty, công đoàn động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động. Từ đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, người lao động với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn; giảm căng thẳng sau giờ làm việc; thể hiện sự quan tâm của chủ sử dụng lao động với người lao động. 

Chia sẻ về chương trình này, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trà Vinh ông Lương Việt Lang cho biết: Việc tổ chức bữa ăn ca cho người lao động tại nơi làm việc thể hiện sự chăm lo trực tiếp đến người lao động. Chất lượng bữa ăn ca bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng sẽ bảo đảm sức khỏe, tái tạo sức lao động, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Đặng Huy Hoàng