Công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao.
Hiện nay, Quảng Bình đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu phụ tải điện tăng cao, đây là thời điểm có nguy cơ xảy ra sự cố chạm chập, gián đoạn cấp điện cũng như làm tổn thất điện năng tăng cao. Đồng thời, đây cũng là thời điểm khách hàng dễ nảy sinh tâm lý vi phạm sử dụng điện để giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.
Các đối tượng trộm cắp điện năng thường là các cơ sở sản xuất, hộ gia đình, thậm chí, một số nơi xảy ra tình trạng ăn cắp điện tập thể. Hành vi trộm điện phổ biến là khoan nắp điện kế và dùng vật nhọn xuyên qua lỗ khoan làm đĩa điện kế không quay được; hoặc phá chì niêm phong tại điện kế rồi gắn nam châm cho tác động đến đồng hồ điện; có trường hợp câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế, điều này rất nguy hiểm vì khả năng dẫn đến tai nạn rất cao….
Tính đến hết tháng 6/2020, Công ty Điện lực Quảng Bình đã phát hiện và xử lý 2.228 vụ vi phạm sử dụng điện. Tổng số tiền truy thu và phạt vi phạm hành chính hơn 393 triệu đồng.
Theo ông Vi Thế Thảo, Trưởng phòng kiểm tra giám sát mua bán điện Điện lực Quảng Bình, với nhiều trang thiết bị, khoa học, công nghệ hiện đại, cùng với khả năng chuyên môn của đội ngũ kiểm tra viên của Điện lực Quảng Bình hiện nay, việc phát hiện hành vi trộm cắp điện tại hiện trường là không khó. Nhưng để thuyết phục, buộc khách hàng vi phạm hợp tác, công nhận hành vi trộm cắp điện là không hề dễ dàng.
Hai địa phương gồm huyện Quảng Trạch và huyện Bố Trạch được xem là điểm nóng về trộm cắp điện năng và các thiết bị ngành điện. Thời gian qua, Điện lực Quảng Bình luôn tuyên truyền, kiểm tra, kịp thời xử lý các vụ vi phạm, góp phần quan trọng trong việc giảm tổn thất điện năng thương mại, tăng cường kỷ cương trong kinh doanh, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…
Link gốc
Theo: Báo Tin tức