Sự kiện

Tết ĐỘC LẬP: Dạt dào một niềm tin tất thắng!

Thứ năm, 2/9/2021 | 10:37 GMT+7
Tự hào thay, đội ngũ những người thợ Điện thuộc giai cấp công nhân Việt Nam thấm nhuần tinh thần đó, biến thành sức mạnh, vượt qua khó khăn thử thách, lĩnh sứ mệnh "đi trước một bước", công hiến và dựng xây đất nước như khát vọng của Bác Hồ.
 

Ảnh minh họa.
 
Bà con Tây Bắc – “Thủ đô gió ngàn" của 9 năm kháng chiến gọi ngày Quốc khánh 2/9 là "Tết Độc lập" và thường tự tập trung nhau lại tổ chức ăn mừng như một lễ hội truyền thống và thực sự "Tết Độc lập" đã trở thành phổ thông, quen thuộc khi chúng ta kỷ niệm ngày lập quốc, đánh dấu sự ra đời của chính thể dân chủ nhân dân đầu tiên ở nước ta: Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.
 
Sự kiện này gắn liền với bản Tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945, long trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào và toàn thế giới rằng từ đây, nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, nhân dân Việt Nam được hưởng tự do và hạnh phúc, chấm dứt sự đô hộ hàng trăm năm của chế độ thực dân và hàng nghìn năm phong kiến, mở ra một kỷ nguyên mới cho toàn thể nhân dân Việt Nam, từ nay là công dân của một nước độc lập. 
 
Bản Tuyên ngôn độc lập được coi như một áng hùng văn thiên cổ, sau bài "thơ thần" Nam quốc sơn hà nam đế cư của Lý Thường Kiệt và Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi. 
 
Đến nay, mỗi khi nghe tiếng Bác Hồ vang lên giọng đọc Tuyên ngôn độc lập, mỗi con dân nước Việt không khỏi rưng rưng tự hào với hùng khí non sông, với khát khao độc lập và hòa bình, với sự hồn thiêng sông núi, với dòng máu Lạc Hồng bất khuất chảy trong huyết quản mình.
 
Năm nay, quốc dân đồng bào đón ngày Tết Độc lập trong đại dịch Covid- 19, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội và không thể có một không khí tưng bừng, náo nhiệt và vui tươi như những năm qua. Song, hào khí thì vẫn còn nguyên đó, tâm thế của người Việt Nam trong một đất nước độc lập vẫn hết sức vững vàng. 
 
Hơn bao giờ hết, nghĩa đồng bào có dịp tỏa sáng trong cơn hoạn nạn và dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh này càng tiếp thêm sức mạnh để chúng ta vượt qua đại dịch, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường như ước vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến - lãnh tụ của giai cấp công nhân và toàn dân tộc!
 
Những lời bất hủ còn vang vọng trong ngày Tết Độc lập này: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã trở thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy".
 
Tinh thần đó mãi mãi trường tồn trong lòng dân tộc, giúp chúng ta vượt qua bất cứ thử thách nào, kể cả trong hiện tại khi đại dịch hoành hành. 
 
Và, tự hào thay, đội ngũ những người thợ Điện thuộc giai cấp công nhân Việt Nam thấm nhuần tinh thần đó, biến thành sức mạnh, vượt qua khó khăn thử thách, lĩnh sứ mệnh "đi trước một bước", công hiến và dựng xây đất nước như khát vọng của Bác Hồ.
 
Ngày Tết Độc lập này, trong sự xúc động và tự hào, trong lòng người dân Việt dạt dào một niềm tin tất thắng.
 
Văn Lương