Thêm công trình điện mặt trời mái nhà có công suất dưới 1MW tại Đà Nẵng đóng điện

Thứ bảy, 29/8/2020 | 17:48 GMT+7
Vừa qua, Điện lực Cẩm Lệ thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp các đơn vị liên quan đã nghiệm thu, đưa vào vận hành công trình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại Công ty TNHH Việt Hương, địa chỉ Quốc lộ 1A, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
 

Hệ thống ĐMTMN của đơn vị đã đưa vào hoạt động tại TP. Đà Nẵng.
 
Công trình ĐMTMN tại Công ty TNHH Việt Hương có quy mô công suất là 971 kWp hòa lưới với 10 bộ Inverter, 01 TBA 1.000kVA. Đây là công trình thứ 2/12 công trình ĐMTAMN có công suất <1MW mà khách hàng đã đăng ký để thỏa thuận đấu nối vào hệ thống điện trên địa bàn thuộc Điện lực Cẩm Lệ quản lý.
 
Theo ông Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch kiêm giám đốc, Công ty TNHH Việt Hương cho biết: “Theo thống kê trung bình hằng năm, Công ty chúng tôi trả tiền điện cho ngành điện khoảng 250 triệu đồng. Qua tìm hiểu về hệ thống điện mặt trời mái nhà cũng như các đơn vị đã lắp đặt và tôi đi nhiều nước được biết sự cần thiết và hiệu quả khi đầu tư hệ thống này; cho nên, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết định lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Sau thời gian xây dựng lắp đặt, vào ngày 21 tháng 8 năm 2020 đã được Công ty Điện lực Đà Nẵng nghiệm thu, trạm biến áp và hệ thống điện mặt trời mái nhà đóng điện và đưa vào vận hành, cho đến nay vận hành được ổn định”.
 
Tính đến nay, PC Đà Nẵng đã có 1.671 công trình ĐMTMN hoạt động với công suất là 20.197 kWp; riêng tại địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tính đến tháng 7/2020, có 392 công trình điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là 9,120 MW. Với hệ thống ĐMTMN, PC Đà Nẵng đã giải tỏa hết công suất nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Anh Minh