Sự kiện

Theo gương Bác ở một đơn vị anh hùng

Thứ ba, 18/2/2014 | 14:54 GMT+7
Tiết kiệm gần 520 triệu kWh điện, trị giá 893,5 tỷ đồng; yếu tố thỏa mãn khách hàng đạt 7,85/10 điểm (từ đơn vị tư vấn độc lập); triển khai nhiều giải pháp lắng nghe ý kiến của người dân TPHCM như: Lắp đặt hệ thống để khách hàng chấm điểm nhân viên giao dịch, thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng, khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng định kỳ hàng năm, đối thoại với khách hàng; đạo đức, tác phong làm việc được nâng lên…  Đó là kết quả nổi bật của ngành điện TPHCM trong hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.


Tổng công ty Điện lực TPHCM nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ tặng đơn vị đứng đầu trong khối các tổng công ty phân phối điện thuộc EVN.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Xây dựng hình ảnh ngành điện lực vì dân, được lòng dân không bao giờ là muộn. Sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng là bước tiến chiến lược của Tổng công ty Điện lực TPHCM, mà trong đó đối thoại với khách hàng để góp phần tháo gỡ những vướng mắc có liên quan, qua đó tăng cường hơn nữa sự gắn bó mật thiết giữa ngành điện với chính quyền các cấp và nhân dân là một trong những nét son của đơn vị. Năm 2013, tổng công ty tiếp tục tổ chức tốt các hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương để hoàn thiện và phát triển tại 21/24 quận, huyện. Qua đó đã tiếp nhận 1.098 kiến nghị và giải quyết được 1.065 kiến nghị.

Tổng công ty tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận thông tin để chăm sóc khách hàng (trực tiếp, qua website, email, trung tâm chăm sóc khách hàng…); áp dụng hình thức hóa đơn điện tử (tại 6/16 công ty điện lực). Ngoài ra, ngành điện TP còn thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP như: áp dụng đúng giá điện đối với 5.966 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp; áp đúng giá điện quy định cho gần 1,2 triệu công nhân, sinh viên, người lao động thuê trọ.

Nếu coi những tiến bộ trong công tác dịch vụ khách hàng là điều tất nhiên khi ngành điện ngày càng phát triển theo hướng hiện đại và văn minh, thì việc Tổng công ty Điện lực TP gây dựng được phong trào tiết kiệm điện trong suốt 8 năm qua chính là hành động sát thực nhất đối với người dân. Phong trào tiết kiệm điện không chỉ thể hiện trên con số tiết kiệm được gần 2,13 tỷ kWh điện, mà chính là “tiết kiệm hộ” hàng triệu người dân TPHCM cả ngàn tỷ đồng. Để xây dựng ý thức tiết kiệm cho người dân, tổng công ty không chỉ tuyên truyền trên báo đài mà còn tuyên truyền trực tiếp qua hội phụ nữ các cấp, MTTQ, hội cựu chiến binh, với hàng trăm buổi tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân thông qua các buổi họp tại tổ dân phố, cụm dân cư, các trường tiểu học, THCS và các tuyến phố tiêu biểu trên địa bàn TP.

Hơn 80% tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh

Từ “học tập” đến việc gắn các nội dung “làm theo” Bác sát với hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã được Đảng bộ tổng công ty Điện lực TPHCM hết sức coi trọng. Đảng ủy tổng công ty đã  cụ thể hóa các bước “làm theo” bằng việc đẩy mạnh phát huy các phẩm chất “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” trong phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống bệnh quan liêu, tham nhũng, cửa quyền trong từng bản đăng ký nhiệm vụ hàng năm của cán bộ, đảng viên và CNVC; chú trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng, quý, năm của từng cán bộ, đảng viên, CNVC. Nhờ đó, năm 2013, tổng công ty được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp điện cho TP, có nhiều giải pháp hay, làm tròn trọng trách được giao của ngành; đóng góp thiết thực vào sự phát triển của TPHCM.

Theo đồng chí Lê Văn Phước, Bí thư Đảng ủy tổng công ty, qua hơn 2 năm tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo gương Bác, đã củng cố khối đoàn kết và sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Nâng cao tính tự giác, xây dựng lối sống lành mạnh trong cán bộ, đảng viên, CNV, phấn đấu cùng Đảng bộ tổng công ty hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, uy tín của tổng công ty được nâng lên thể hiện qua điểm khảo sát sự hài lòng của khách hàng tăng mỗi năm, được cấp trên, các ban, ngành TP đánh giá tốt. Điều quan trọng hơn hết là mỗi cán bộ, đảng viên, CNV trong tổng công ty đã nâng cao về nhận thức, chuyển biến trong tư tưởng, hành động và từng bước đưa phong trào học tập Bác trở thành thường xuyên, mỗi ngày, thấm vào các phong trào thi đua lao động sản xuất.

Hiện tại, tổng số Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ tổng công ty là 22 đơn vị (trong đó có 15 Đảng bộ cơ sở và 7 chi bộ cơ sở). Đánh giá chất lượng năm 2013, Đảng bộ có từ 86% tổ chức Đảng trực thuộc trở lên đạt trong sạch vững mạnh; hơn 93,6% đảng viên được đánh giá đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; đã có 100% cán bộ, đảng viên và hơn 90% CNVC-LĐ đăng ký học tập, làm theo Bác và bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện TP mang tên Bác”.

Từ những thành quả đạt được, năm 2013, tổng công ty Điện lực TPHCM vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp tổng công ty được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ tặng đơn vị đứng đầu trong khối các tổng công ty phân phối điện thuộc EVN. Năm 2014, ngành điện lực TP đặt ra mục tiêu đáp ứng 100% yêu cầu giải quyết dịch vụ của khách hàng; áp dụng hình thức hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện tại 16 công ty điện lực; tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, xứng đáng với niềm mong đợi, tin yêu của khách hàng, người dân TP.
Theo: SGGP