Thông tin nhanh, thuận tiện nhất cho khách hàng

Thứ tư, 20/5/2020 | 11:08 GMT+7
Thực hiện chủ chương của Điện lực Việt Nam (EVN) trong việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang triển khai các hoạt động cụ thể để áp dụng biện pháp giảm giá điện. 
Khách hàng đến giao dịch, tìm hiểu thông tin tại Điện lực T.P Thái Nguyên.
 
Mục tiêu của đơn vị là minh bạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng và thuận tiện nhất cho khách hàng.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Ninh Văn Phong, Phó Giám đốc Điện lực Thái Nguyên cho biết: Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thái Nguyên (PCTN) đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực để hướng dẫn, thu thập hồ sơ, thông tin của khách hàng liên quan đến việc giảm giá điện, giảm tiền điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, đảm bảo không có khách hàng nào bị bỏ sót, không được hưởng hỗ trợ theo quy định.
 
Theo hướng dẫn của Bộ Công thương, EVN, EVNNPC, PCTN đã Báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương việc thực hiện các chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện. PCTN đã tiến hành in ấn, niêm yết công khai biểu giá bán điện và chính sách hỗ trợ giá bán điện tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, trên Website của Công ty Điện lực. Thực hiện áp dụng giảm giá bán điện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ có kỳ hóa đơn từ ngày 16/4/2020; giảm giá bán điện cho các hộ sinh hoạt theo chu kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7. Đơn vị cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định áp giá bán điện đúng với đối tượng khách hàng lưu trú du lịch.
 
Bên cạnh đó, PCTN cũng đã gửi công văn đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng cung cấp danh sách các khu vực thực hiện chức năng đón tiếp người đến cách ly, khám bệnh tập trung, các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Theo danh sách thống kê, dự kiến sẽ có khoảng 371.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ giảm giá hoặc giảm tiền điện, chiếm tỷ lệ 98,3% tổng số khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện của PCTN. Theo đó, PCTN sẽ hỗ trợ giảm giá và giảm tiền điện trong 3 tháng cho khách hàng với tổng số tiền lên tới khoảng 220 tỷ đồng.
 
Có thể nói, với những nỗ lực triển khai thực hiện các chính sách kịp thời của ngành Điện nói chung cũng như của PCTN nói riêng đã thể hiện được trách nhiệm của Ngành đối với cộng đồng, xã hội. Tuy nhiên, trong các tháng 4, 5, 6 đều là những tháng cao điểm của mùa nắng nóng, vì vậy, nhu cầu sử dụng điện của người dân sẽ tăng cao. Mặc dù được hỗ trợ giảm giá điện, PCTN khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để đồng hành cùng với EVN trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
 
Theo đại diện của PCTN, mọi khách hàng có thể tìm hiểu, nắm thông tin qua trang web của Công ty và Trung tâm chăm sóc khách hàng: http://pcthainguyen.npc.com.vn; http://cskh.npc.com.vn hoặc gọi tới số máy đường dây nóng: 19006769 để được giải đáp mọi thắc mắc. Nội dung tiền hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 cũng được thể hiện trên hóa đơn điện tử của các kỳ hóa đơn, đảm bảo đủ 3 tháng.
 
Theo: Báo Thái Nguyên