Thủy điện Trị An đã tích được đến mực nước dâng bình thường

Thứ năm, 1/12/2016 | 16:31 GMT+7
Ông Võ Tấn Nhẫn – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Trị An cho biết, tính đến ngày hôm nay (1/12/2016) hồ thủy điện Trị An đã tích nước hồ chứa đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường, sẵn sàng cho các mục tiêu năm 2017.


 
Cụ thể, tính đến 13h ngày 1/12, hồ thủy điện Trị An đã tích được 61,8 mét (mực nước dâng bình thường 62 mét), sẵn sàng cho mục tiêu cung cấp nước sinh hoạt cho hạ du tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM. Đặc biệt là đã sẵn sàng cho mục tiêu phát điện năm 2017 nhằm đảm bảo cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
 
Ông Nhẫn cho biết thêm, năm nay lưu lượng nước về trên lưu vực sông Đồng Nai rất thấp, chỉ bằng 75% so với kế hoạch năm nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất của Công ty. Tính đến nay, Công ty đã sản xuất được 1,3 tỷ kWh điện bằng 82% so với kế hoạch năm (kế hoạch năm 1,588 tỷ kWh điện).
 
“Mục tiêu từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ khai thác Nhà máy theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng đến nhu cầu cấp nước hạ du và chú trọng tích nước hồ chứa đảm bảo đến mực nước dâng bình thường vào cuối năm. Ngoài ra kế hoạch đại tu và tiểu tu các tổ máy được Công ty đưa ra chi tiết nhằm sẵn sàng cung cấp điện cho miền Nam năm 2017”, ông Nhẫn cho biết.
 
Lê Linh/Icon.com.vn