Quản lý năng lượng

Tiết kiệm điện rất cần sự chung tay của khách hàng

Chủ nhật, 19/5/2024 | 13:19 GMT+7
Thời gian qua, Điện lực Pleiku đã tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện trong thời điểm nắng nóng sắp tới.

Điện lực Pleiku đến tận hộ gia đình để tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh PC Gia Lai

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, thời gian qua, Điện lực Pleiku (Công ty Điện lực Gia Lai) đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng nhiều công trình, dự án lưới điện trên địa bàn.

Đồng thời, Điện lực Pleiku đã thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khuyến khích người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện trong thời điểm nắng nóng.

Năm 2024, thành phố Pleiku đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm đối với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; chỉ đạo ngành Giáo dục nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm năng lượng cho giáo viên, học sinh tại các trường học.

Theo đó, nhiều gia đình ở thành phố Pleiku đã nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên; lựa chọn các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng. Cùng với đó, nhiều hộ gia đình còn lắp đặt thêm hệ thống điện năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện, giảm chi phí và chủ động hơn trong sinh hoạt.

Ngoài ra, thành phố còn thực hiện tiết giảm phụ tải điện hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, biển hiệu quảng cáo ngoài trời... Qua công tác tuyên truyền, ý thức tiết kiệm điện đã lan tỏa sâu rộng, góp phần giảm tiêu thụ điện năng trong sản xuất và sinh hoạt.

Điện lực Pleiku phối hợp với các nhà mạng nhắn tin tuyên truyền tiết kiệm điện đến 88.013 lượt khách hàng; tổ chức cho 5.457 khách hàng ký biên bản thỏa thuận tiết kiệm tối thiểu từ 2% - 30% sản lượng điện tiêu thụ trong năm; vận động ký biên bản đăng ký công suất, điện năng sử dụng kết hợp dịch chuyển thời gian sản xuất tránh khung giờ cao điểm. Nhờ vậy, trong 4 tháng năm 2024, toàn thành phố Pleiku đã tiết kiệm được hơn 2,9 triệu kWh điện.

Điện lực Pleiku tiếp tục và thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền cho nhân dân, công nhân, người lao động về lợi ích của việc tiết kiệm điện cũng như cần phát động các phong trào thi đua tại các tổ chức, đơn vị và khen thưởng, động viên cũng như có chế tài xử phạt đối với các trường hợp thực hiện không hiệu quả.

Việc xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả thì cần đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm và hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.

Trong thời gian tới, do nhu cầu năng lượng phục vụ cho đời sống và sản xuất ngày càng tăng cao, do đó, việc sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm là trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, Điện lực Pleiku không ngừng nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định và tăng cường sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Link gốc

 

Theo: Báo Công thương