Tổng Công ty Điện lực TP.HCM thay đổi cách ghi, thu tiền điện để đảm bảo phòng dịch

Thứ năm, 22/7/2021 | 16:11 GMT+7
Trong thời gian thực hiện giãn cách, Tổng Công ty điện lực TPHCM thay đổi phương thức ghi số điện. Việc thu tiền điện cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
 
Nhân viên điện lực thực hiện đấu nối cấp điện. Ảnh: EVN
 
Không cắt điện nếu chậm nộp tiền điện
 
Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết trong thời gian Thành phố áp dụng Chỉ thị 16 để phòng chống dịch, Tổng công ty Điện lực TP.HCM kêu gọi khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.
 
Trong thời gian này, công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ.
 
Trường hợp không liên hệ được, ông Hưng cho biết điện lực thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.
 
Tổng công ty sẽ thực hiện gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH.
 
EVNHCMC cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ. Trong trường hợp khách hàng chưa có điều kiện để thanh toán tiền điện thì ngành điện cũng vẫn tiếp tục cung cấp điện, không tạm ngưng do nợ tiền điện như quy định của Luật điện lực.
 
Trong thời gian Thành phố áp dụng Chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội, ngành điện cũng tạm hoãn công tác có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: thay công tơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra/kiểm chứng điện kế...
 
Những dịch vụ được thực hiện như các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng. Cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm âm tính khi thực hiện công tác và phải luôn đảm bảo các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.
 
Khi có các yêu cầu về cung cấp điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454.
 
Đảm bảo điện cho điều trị COVID-19
 
Đối với yêu cầu cung cấp điện cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, các khu cách ly tập trung, ông Hưng cho biết đã triển khai phương án cấp điện ưu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được chỉ thị của UBND Thành phố, quận huyện và được bàn giao mặt bằng. Phương án ưu tiên bao gồm điện lưới từ 2 nguồn trung thế, và nguồn máy phát dự phòng.
 
Ông Hưng khẳng định có thể đảm bảo điện cho khu vực điều trị COVID-19 để không ảnh hưởng tới quá trình điều trị.
 
Tính chung đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đang cung cấp điện ưu tiên cho 15 bệnh viện dã chiến và 301 bệnh viện, cơ sở y tế và cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19; 12 chốt kiểm soát phòng dịch cấp Thành phố, cùng hàng chục chốt cấp huyện tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố, đảm bảo việc cấp điện cho 538 điểm tiêm vaccine COVID-19.
 
Theo: Lao động