Công nhân Điện lực Thanh Khê xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường do cầu dao bị chạm chập.
Ngày 19/07/2021, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời ngay trong ngày trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Đ.T.Q (trú tại tổ 15 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng gấp 4 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày.
Tại hiện trường, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả, các thợ điện phát hiện nguyên nhân chạm chập là do nhà hàng xóm của khách hàng lợp tôn mới, trong quá trình thi công kéo tôn lên mái nhà đã va quệt vào đường dây điện sau công tơ của khách hàng và gây ra chạm chập điện, khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.
Dịp này, Điện lực Liên Chiểu cũng đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu.
Trước đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng P.T.K.C (tại địa chỉ 183 Nguyễn Chích, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng từ 10 kWh lên đến 142 kWh/ngày.
Tại hiện trường, Điện lực Thanh Khê đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng. Kết quả, công nhân điện phát hiện cầu dao sử dụng của gia đình bị chạm chập, dẫn đến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.
Công nhân Điện lực Thanh Khê đã cắt điện và tách cầu dao ra khỏi hệ thống điện để xử lý giúp khách hàng; đồng thời, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện.
Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã kiểm tra và hỗ trợ xử lý cho khách hàng B.K.V (Phòng 508, Chung cư Thanh Lộc Đán) do dây sau công tơ từ tủ điện về nhà bị chuột cắn bong vỏ khiến dây đồng chạm vào tủ điện; còn khách hàng T.M.T (trú tại K45/46 Lê Độ) thì do máy bơm nước sinh hoạt bị ngập nước dẫn đến chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao.