Tin trong nước

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thăm, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại PC Yên Bái

Thứ tư, 11/9/2024 | 14:55 GMT+7
Ngày 10/09/2024, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc và đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm động viên và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do cơ bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Tổng Giám đốc EVN làm việc với PC Yên Bái.

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tham gia buổi làm việc, về phía PC Yên Bái có ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái cùng các Phó Giám đốc Công ty và các Trưởng phòng chuyên môn Công ty. Thay mặt lãnh đạo PC Yên Bái, ông Cao Bình Định – Giám đốc đã báo cáo với Tổng Giám đốc về tình hình thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng như thiệt hại của lưới điện của PC Yên Bái đó là nhiều cột điện bị gãy đổ, trạm biến áp, hệ thống lưới điện 0,4kV và hộp công tơ, bên cạnh đó do mưa lớn, nước các sông dâng cao do vậy PC Yên Bái đã tạm dừng cấp điện một số đường dây, trạm biến áp do sự cố. Hiện nay công tác khắc phục đơn tiến hành khẩn trương và sau khi kiểm tra nơi nào đã đảm bảo an toàn lưới điện thì đóng điện trở lại ngay nhằm không ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng cũng như sinh hoạt của nhân dân. 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc EVN đã phát biểu với Hội nghị trực tuyến về công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức, cụ thể: Trước hết thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những cố gắng nỗ lực của CBCNV Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong những ngày qua đã nỗ lực hết mình để khắc phục và xử lý thiệt hại do cơn bão số 3. Đồng thời ông cũng đề nghị Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục đẩy nhanh việc khắc phục nhanh để đóng điện trở lại phục vụ nhân dân, ưu tiên thực hiện cấp điện cho các cơ sở y tế, các cơ sở cấp nước sạch và các cơ sở kinh tế nhằm không ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, bên cạnh đó phải đặc biệt coi trong công tác an toàn lao động nhằm tránh sảy ra tai nạn lao động cũng như an toàn toàn sử dụng điện của người dân. Cuối cùng Tổng Giám đốc yêu cầu phải thông báo tiến độ cấp điện trở lại cụ thể để người dân biết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước đó, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái,  ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trao tặng 1 tỷ đồng để ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai do bão lụt  do Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái phát động ngày 10/9/2024.

Ngọc Hà