Tin trong nước

Tổng công ty Điện lực miền Nam tặng quà học sinh khó khăn tại tỉnh Bình Phước

Thứ hai, 13/3/2023 | 14:23 GMT+7
Hưởng ứng “Tháng thanh niên năm 2023”, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và báo Tiền Phong đã phối hợp với tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai huyện Lộc Ninh và Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Trao 20 suất học bổng tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Lộc Ninh.

Hoạt động nhằm hỗ trợ, trao học bổng cho học sinh vùng sâu, vùng xa con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó tại tỉnh Bình Phước.

Đoàn đã đến trao tặng hai địa điểm là Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Lộc Ninh 20 suất học bổng và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước An, huyện Hớn Quản 30 suất học bổng. Mỗi suất trị giá là 1.000.000đ, tổng số là 50 triệu đồng, trong đó EVNSPC hỗ trợ 30.000.000 đồng.

Đây là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng nỗ lực trong học tập nhiều năm qua. Nhận được sự giúp đỡ của EVNSPC và Báo Tiền Phong thầy và trò ở các Trường rất phấn khởi. Em Lâm Thị Kim Ngân, học sinh lớp 9 Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Lộc Ninh chia sẻ “Em rất vui mừng và ơn khi nhận được phần quà, em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ tấm lòng của các cô, chú”.

 

Trao 30 suất học bổng tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước An.

Theo EVNSPC thì thông qua hoạt động an sinh xã hội này, ngành điện mong muốn các em vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành những mầm non tương lai của đất nước. Ngành điện luôn luôn cùng các tổ chức khác đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn còn trong xã hội.

Thầy giáo Lê Đặng Quang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước An phấn khởi khi Trường được quan tâm, nhà trường và các bậc phụ huynh rất cảm kích bởi việc tổ chức trao học bổng các em đã cho thấy sự quan tâm của các đơn vị, ban ngành với thế hệ trẻ. Hiện nhà trường có khoảng 1.200 học sinh, trong đó có trên 50% các em thuộc các dân tộc ít người. Do điều kiện của huyện còn nhiều khó khăn nên các công tác hỗ trợ, chăm lo cho các em còn một số hạn chế. Vì vậy, những phần học bổng này sẽ rất ý nghĩa để nhà trường và các em cùng cố gắng hơn trong việc dạy và học.

Đây là hoạt động thường xuyên của EVNSPC. Ngoài nhiệm vụ phân phối, kinh doanh điện, EVNSPC thường xuyên thực hiện các hoạt an sinh xã hội, công tác từ thiện trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam. Để hướng tới xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.
 

Thanh Huyền