Tin trong nước

Tổng giám đốc EVN làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc về hoạt động 4 tháng đầu năm

Thứ bảy, 7/5/2022 | 16:30 GMT+7
Ngày 6/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Trần Đình Nhân đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm và thực hiện kế hoạch năm 2022.
 

Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Dự buổi làm việc có ông Mai Quốc Hội – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN.
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Trong các tháng đầu năm 2022, EVNNPC đảm bảo cấp điện an toàn tin cậy cho phụ tải, không xảy ra tình trạng thiếu nguồn, tiết giảm phụ tải.
 
Theo dự báo hè 2022, phụ tải có thể tăng trưởng mạnh sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, có thể tăng trưởng lên tới 12% - 15% so với năm 2021 và có thể đạt ngưỡng 16.500 - 16.950MW, trong khi đó nguồn điện bổ sung ở miền Bắc trong năm 2022 là không đáng kể, do đó nguy cơ phải điều chỉnh tiết giảm phụ tải trong hè 2022 là rất lớn. EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên chuẩn bị các kế hoạch, phương án để ứng phó với các tình huống trên khi phụ tải tăng cao đột biến. Trong đó EVNNPC phân loại phụ tải theo các nhóm gồm nhóm 1 - phụ tải quan trọng, không thực hiện tiết giảm; nhóm 2 - phụ tải sinh hoạt; nhóm 3 - phụ tải công nghiệp dịch vụ. 
 

Chủ tịch HĐTV EVNNPC – bà Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu tại buổi làm việc.
 
EVNNPC lên kế hoạch làm việc với phụ tải nhóm 3 để bố trí lịch sản xuất phù hợp, tránh sử dụng công suất lớn vào hè 2022 (đặc biệt các ngày nắng nóng cực đoan) và tham gia DR khi có yêu cầu của Công ty điện lực. Lên kế hoạch truyền thông đối với khách hàng về khả năng thiếu điện trong các ngày nắng nóng hè 2022, để có sự cảm thông của khách hàng, chính quyền khi thực hiện tiết giảm.
 
Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị thuộc EVNNPC đã chuẩn bị các phương án vận hành và sẵn sàng các phương án điều tiết phụ tải khi có lệnh điều chỉnh phụ tải.
 
Về chỉ tiêu tổn thất điện năng, lũy kế 4 tháng đầu năm toàn EVNNPC thực hiện 4,48%, giảm 0,08% so với cùng kỳ 2021, cao hơn 0,08% so với kế hoạch EVN giao và cao hơn 0,18% so với kế hoạch EVNNPC phấn đấu.
 
Trong 4 tháng, EVNNPC đã khởi công 23/96 dự án, đạt 24% so với kế hoạch EVN giao và bằng 109,5% so với cùng kỳ. Trong đó, 10 danh mục đúng tiến độ; 13 danh mục vượt kế hoạch giao. Với các khó khăn/vướng mắc được tháo gỡ và cần đẩy nhanh hoàn thành để đảm bảo cấp điện, có khởi công 04 dự án dự án nằm ngoài danh mục EVN giao hoàn thành đã được khởi công. Tổng công ty đã đóng điện 9/79 dự án, đạt 11,4% so với kế hoạch EVN giao và bằng 50% so với cùng kỳ. Trong đó 05 danh mục đúng kế hoạch; 04 danh mục vượt kế hoạch. Ước thực hiện cả năm 2022, EVNNPC đã khởi công 96 dự án; đóng điện 79 dự án.

Tổng giám đốc EVNNPC- ông Nguyễn Đức Thiện báo cáo tại buổi làm việc.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Tổng giám đốc EVN – Trần Đình Nhân đánh khẳng định vai trò tầm quan trọng của EVNNPC đối với hệ thống điện Việt Nam khi đảm bảo cung cấp điện cho 27 tỉnh/thành phía Bắc. Những năm gần đây các chỉ tiêu, chỉ số về sản xuất kinh doanh của EVNNPC được cải thiện rất nhanh, đặc biệt độ tin cậy cung cấp điện, tổn thất điện năng, sự cố lưới điện 110kV, lưới điện trung áp... EVNNPC cũng nhanh chóng tự động hóa các TBA 110kV, nhân lực giảm hơn 1.600 người trong 5 năm, qua đó giúp nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra công tác đầu tư xây dựng của EVNNPC luôn là điểm sáng trong các đơn vị thuộc EVN khi EVNNPC được giao nhiều dự án và đảm bảo đúng và vượt tiến độ.
 
“Từ thành công đó khẳng định vai trò và sự quyết liệt của bộ máy lãnh đạo EVNNPC rất quyết liệt, mạnh mẽ, sự đồng lòng của toàn thể CBCNV trong Tổng công ty khi  để thực hiện các nhiệm vụ Tập đoàn giao”, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh.
 
Trong thời gian tới, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNNPC cần đẩy mạnh thay thế công tơ điện tử nhằm hiện đại hóa đo đếm, thu thập số liệu từ xa để đẩy nhanh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
 
Về công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC cần tiếp tục nắm bắt nhu cầu phụ tải của các địa phương, các khu công nghiệp để đầu tư nhanh đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.
 
Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động.
Lê Linh