Quản lý năng lượng

Tổng kết chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017

Thứ hai, 18/12/2017 | 15:01 GMT+7
Ngày 16/12, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức tổng kết chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017 trên địa bàn Thành phố.
Ban Tổ chức trao giải Gia đình tiết kiệm điện năm 2017 cho các gia đình tiêu biểu.
 
Chương trình được thực hiện từ tháng 5 đến hết tháng 11-2017, thu hút 2.000 hộ gia đình trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công ty Điện lực Sơn La đã phát trên 8.000 cuốn cẩm nang tiết kiệm điện, tờ rơi hướng dẫn tiết kiệm điện trong sinh hoạt hằng ngày. Trong 6 tháng tham gia chương trình, tổng sản lượng điện tiết kiệm trên 204.000 kWh, tăng gần 12,9% so với chương trình gia đình tiết kiệm điện năm 2016. Trong đó, 196 hộ tiết kiệm dưới 10% điện năng tiêu thụ, 559 hộ tiết kiệm điện trên 10% điện năng tiệu thụ.
 
Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm năng lượng, nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho các hộ gia đình, trang bị kiến thức, kỹ năng để người dân sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Tổng kết chương trình, Công ty Điện lực Sơn La đã trao 50 giải “Gia đình tiêu biểu tiết kiệm điện năm 2017”, mỗi giải trị giá 500.000 đồng và 100 giải “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017”, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.   
 
* Cùng ngày, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2017, với sự tham gia của 200 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố.
 
Đến nay, toàn tỉnh có 100% số xã, 88,8% số bản, 91% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Những năm qua, cùng với tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, Công ty luôn quan tâm công tác chăm sóc khách hàng, thành lập 12 phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và điện lực các huyện, thành phố. Đồng thời, tăng cường tiếp cận với khách hàng sử dụng điện thông qua nhiều kênh, như: Qua số điện thoại nóng, qua trang Web của đơn vị, thực hiện giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” tại các phòng giao dịch; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thực hiện in hóa đơn điện tử. Đẩy mạnh hình thức thu tiền điện qua ngân hàng, ATM, ký hợp đồng thu hộ với Bưu điện tỉnh tại một số huyện.
 
Cán bộ Công ty Điện lực Sơn La giới thiệu, tư vấn thiết bị điện cho khách hàng.
 
Với mục tiêu vì sự hài lòng của khách hàng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng sử dụng điện, tại Hội nghị, Công ty đã thực hiện tư vấn, hỗ trợ khách hàng và giới thiệu các dịch vụ sửa chữa hệ thống điện 24/7; sửa chữa các thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, cung ứng vật tư, thiết bị điện; tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống điện cấp điện áp đến 35kv… sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2018.
Theo: Báo Sơn La