Tin trong nước

Trao đổi kinh nghiệm thực tế và đánh giá công tác tư vấn COVID-19 tại EVN

Thứ sáu, 29/4/2022 | 15:20 GMT+7
Ngày 29/4, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực tế và đánh giá công tác tư vấn COVID-19 và biểu dương khen thưởng thành viên tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn.
 
Lãnh đạo EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh cùng các cá nhân được khen thưởng.
 
Tham dự Hội nghị có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị thuộc EVN.
 
Nhanh chóng hỗ trợ cán bộ công nhân viên và người thân
 
Theo Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 EVN, từ năm 2021, số ca nhiễm COVID-19 trong CBCNV EVN tăng rất nhanh. Ca đầu tiên xuất hiện ngày 22/6/2021 đến 21/7/2021 đã có 47 trường hợp mắc dịch. Tiếp theo dịch bùng phát tại các khu vực thuộc Hải Dương, Bắc Giang và TP.HCM. Trong đó, số CBCNV mắc dịch tại TP.HCM tăng nhanh, thể Delta phát triển nhanh trong khi bao phủ vắc xin còn hạn chế nên bệnh cảnh đa dạng kèm theo hội chứng hô hấp và các trạng thái tâm lý của bệnh đã ảnh hưởng nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch và đảm bảo sản xuất kinh doanh.
 
Năm 2022, với thể Omicron, dịch phát triển rất mạnh ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung, tuy bệnh không nặng như thể Delta nhưng số CBCNV nhiễm dịch tăng rất nhanh, chỉ với 3 tháng đầu năm đã có hơn 30 nghìn CBCNV của Tập đoàn mắc dịch.
 
Thực hiện công tác phòng, chống dịch, EVN đã chỉ đạo giao các Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Cơ quan EVN làm đầu mối, kết nối với địa phương để đảm bảo công tác tiêm phòng vắc xin cho tất cả CBCNV của đơn vị mình và CBCNV của EVN trên địa bàn. 
 
Cùng với đó, thực hiện Chỉ thị liên tịch của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc ủng hộ CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã triển khai gấp việc mua thuốc và một số vật tư y tế cấp bách phòng chống dịch COVID-19 từ Hà Nội để chuyển vào TP.HCM và các tỉnh miền Nam. Trong tình hình các đơn vị phía Nam đang rất khó khăn về tiếp cận nguồn thuốc và vật tư y tế, sự hỗ trợ này là vô cùng cần thiết.
 
Tổng cộng đã hỗ trợ 2.795 máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2, 360 máy khí dung, 11.690 kit test nhanh, 7.145 túi thuốc. Số thuốc men, vật tư y tế sau khi vận chuyển tới TP Hồ Chí Minh đã được bàn giao cho các đầu mối là Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực miền Nam để tiếp tục phân phối chuyển tiếp tới 12 công ty, đơn vị khác của EVN tại khu vực.
 
Tổ tư vấn COVID-19 phát huy hiệu quả

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho 4 cá nhân của EVN đạt thành tích xuất sắc trong phòng chống COVID-19.
 
Trong hơn 2 năm qua, cả nước nói chung và EVN nói riêng đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong việc thực hiện nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội vừa phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 
 
Kể từ khi đợt dịch thứ 4 năm 2021 bùng phát, số ca nhiễm bệnh SARS-CoV-2 là CBCNV của Tập đoàn và gia đình, người thân của CBCNV đã tăng nhanh, có nhiều ca rất nặng và đã có cả những CBCNV EVN không qua khỏi. Trong bối cảnh nhiều địa phương trong cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, các bệnh nhân rất khó tiếp cận kịp thời với hỗ trợ về y tế, lãnh đạo Tập đoàn nhận thấy sự cấp thiết của công tác tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh, đã quyết định thành lập Tổ tư vấn COVID-19 với 29 y bác sĩ của một số đơn vị để thực hiện tư vấn, theo dõi, hỗ trợ điều trị bệnh COVID-19 cho CBCNV và người thân CBCNV của Tập đoàn. 
 
Ngày 22/8/2021, Tổ tư vấn COVID-19 được thành lập và đã bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ, tư vấn điều trị bệnh; đây cũng là một liều thuốc rất kịp thời, động viên rất lớn về tinh thần cho các bệnh nhân là F0 tự điều trị ở nhà.
 
Trong tổng số 40.781 bệnh nhân F0 trong toàn Tập đoàn, Tổ tư vấn đã theo dõi, tư vấn cho 2.565 bệnh nhân, chiếm 6,21% ca F0, trong đó có 141 ca ở mức độ nặng. Ngoài nhiệm vụ thực hiện công tác phòng, chống dịch của đơn vị mình, các thành viện Tổ tư vấn đã chủ động gọi điện để tư vấn, hỗ trợ điều trị cho F0 sau khi nhận được thông tin. Theo thống kê đã có hơn 8.000 cuộc gọi/tin nhắn tư vấn được thực hiện 24/7 trong suốt thời gian bùng phát dịch, qua đó thấy được sự tận tâm, tận tuỵ của các y bác sỹ trong Tổ tư vấn dành cho các đồng nghiệp trân quý trong thời khắc khó khăn nhất. 
 
Ngoài ra, EVN đã hợp đồng liên kết với Bệnh viện 199 Bộ Công an trong việc tư vấn điều trị cho CBCNV mắc dịch. Bệnh viện 199 đã thực hiện 46 cuộc gọi tư vấn cho CBCNV cách theo dõi, điều trị bệnh dịch, đồng thời cũng đã tư vấn cho các y, bác sĩ của EVN trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cùng hội chẩn bệnh nhân (với y tế HCMC trong theo dõi điều trị bệnh nhân nặng). 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Đây cũng là lần đầu tiên, lực lượng y bác sỹ của các đơn vị trong Tập đoàn được huy động để tư vấn từ xa, hỗ trợ điều trị phòng chống dịch và đây cũng là lần đầu tiên trí tuệ, năng lực chuyên môn của các y bác sỹ được phát huy tối đa cho mục tiêu phòng, chống dịch của Tập đoàn một cách hiệu quả nhất.
 
Hôm nay, khi cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn đã trở lại với trạng thái bình thường mới, Tập đoàn tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động tư vấn điều trị COVID-19 và tuyên dương, tri ân sự đóng góp của đội ngũ y bác sĩ trong Tổ tư vấn COVID-19. Thay mặt lãnh đạo EVN, Phó Tổng giám đốc EVN trân trọng ghi nhận, tri ân và cám ơn sự đóng góp của các y, bác sĩ. Đồng thời cảm ơn Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp tốt với Tập đoàn, các Tổng công ty, các đơn vị của Tập đoàn trong công tác hỗ trợ mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế và động viên CBCNV là y bác sỹ, là bệnh nhân nhiễm bệnh trong thời gian qua. 
Kim Thái