Từ ngày 14/6/2018 đến ngày 27/6/2018. Tại Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức lớp tập huấn, chuyển đổi triển khai chương trình CMIS 3.0 cho các CBCNV làm công tác kinh doanh tại các Điện lực trực thuộc và các phòng liên quan trong toàn Công ty.
PGĐ Võ Mạnh Hồng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Được sự hỗ trợ của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (NPC.IT) và sự phối hợp của cán bộ PC Điện Biên, PC Sơn la. Thông qua lớp học này, các học viên sẽ được trang bị một cái nhìn tổng quan về CMIS 3.0 với những đặc điểm nâng cấp cải tiến hơn so với CMIS 2.0, bao gồm các phân hệ cấp điện, quản lý hợp đồng, quản lý thiết bị đo đếm, ghi chỉ số, tính hóa đơn – ký số điện tử, quản lý thu & theo dõi nợ, quản lý tổn thất hay phân hệ danh mục, tiện ích, báo cáo… Các phân hệ này đều được hướng dẫn cụ thể, học việc được thực hành thao tác vận hành thử nghiệm trên chương trình CMIS 3.0 giả định.
Việc triển khai hệ thống CMIS 3.0 tại các Tổng Công ty diễn ra trong thời gian ngắn do yêu cầu gấp về tiến độ lên các bộ phận nghiệp vụ hỗ trợ triển khai tại các Công ty Điện lực và cán bộ nghiệp vụ tại các Điện lực sẽ phải nỗ lực thực hiện các công việc triển khai chuyển đổi sang hệ thống CMIS 3.0 để đảm bảo tổ chức hiệu quả, không ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của đơn vị.
Theo đó các Điện lực tập trung hoàn thiện các nghiệp vụ phát sinh dở dang cũng như tiến hành chốt số liệu báo cáo, tiến hành lưu trữ, đối soát số liệu cho tất cả các phân hệ của CMIS 2.0. Tiếp đó, toàn bộ hệ thống CMIS 2.0 sẽ dừng hoạt động để chuyển đổi sang CMIS 3.0 trong tháng 7/2018.
Hình ảnh lớp tập huấn.
Đến thời điểm hiện tại, việc phân công công việc cụ thể cho các đơn vị phòng ban trực thuộc, các Điện lực, cá nhân chuyên trách về công tác quản lý, theo dõi tiến độ thực hiện đưa CMIS 3.0 vào khai thác vận hành được an toàn, hiệu quả cũng đã được hoàn tất.
Với nhiều tính năng nổi trội, các chức năng tinh gọn hơn CMIS 2.0, hệ thống thông tin Quản lý khách hàng CMIS 3.0 khi đưa vào vận hành khai thác chạy được trên tất cả các trình duyệt như Chrome, Fire Fox,… được hoàn thiện để phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội trên cơ sở có thể tích hợp tốt các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu như: các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử…Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN, đem lại nhiều tiện ích trong việc hỗ trợ đội ngũ CNV làm công tác kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh – dịch vụ khách hàng của đơn vị.
Theo: PC Lai Châu