Truyền tải điện Hà Nội đảm bảo cung cấp điện Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, liên tục

Thứ năm, 8/2/2024 | 08:00 GMT+7
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Tăng cường soi phát nhiệt, kiểm tra thiết bị bằng quét mã QR code.

Đó là kiểm tra, rà soát, khắc phục toàn bộ khiếm khuyết tại các trạm biến áp (TBA), các tuyến đường dây (ĐZ) 220, 500kV, đặc biệt chú trọng các TBA và ĐZ trực tiếp cấp điện cho Hà Nội; Tăng cường kiểm tra hành lang tuyến đảm bảo không để xảy ra sự cố do vi phạm hành lang; Phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an đảm bảo an ninh, trật tự, ngăn chặn mọi hành vi phá hoại, gây rối; Kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị trên lưới điện truyền tải, đặc biệt chú trọng các TBA và ĐZ trọng điểm. Các công việc kiểm tra, bảo dưỡng được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, an toàn.

Tổ thí nghiệm sửa chữa thực hiện bảo dưỡng dao cách ly 271-1 tại TBA 500kV Thường Tín.

Đơn vị cũng đã tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, thực hiện nghiêm các quy trình vận hành, theo dõi sát tải điện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường.

Phối hợp với các đơn vị liên quan như: EVNNPT, PTC1, Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội, các đơn vị thi công, chính quyền địa phương để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán.

Tăng cường kiểm tra tuyến đường dây bằng thiết bị UAV.

Lãnh đạo TTĐ Hà Nội đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị cung cấp điện cho Tết Nguyên đán. Các phòng ban chuyên môn của PTC1 cũng đã tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện, nhắc nhở cán bộ công nhân viên giữ nghiêm kỷ luật vận hành, tăng cường kiểm tra thiết bị, bảo vệ an ninh khu vực các trạm, đường dây.

Đoàn kiểm tra đảm bảo điện của PTC1 kiểm tra tại vị trí (VT) 70-71 tuyến ĐZ 220kV Tây Hà Nội – Chèm có điểm giao chéo với đường giao thông vành đai 4.

Với sự chủ động, tích cực của TTĐ Hà Nội, tin tưởng rằng lưới điện truyền tải trên địa bàn Hà Nội sẽ vận hành an toàn, ổn định trong suốt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, góp phần mang đến một mùa xuân vui tươi, ấm áp cho người dân Thủ đô.

Mạnh Hùng