Truyền tải điện Quảng Trị đóng điện công trình nâng cao khả năng mang tải ngăn lộ 171, 172 tại TBA 220kV Đông Hà

Thứ tư, 20/12/2023 | 13:55 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đóng điện ngăn lộ 171, 172 Trạm biến áp (TBA) 220kV Đông Hà thuộc dự án Nâng cao khả năng tải các TBA 220kV Huế, Hòa Khánh, Đông Hà.

TTĐ Quảng Trị thực hiện nghiệm thu kiểm tra điện trở tiếp xúc các thiết bị sau thay thế.

Dự án nâng cao khả năng tải các TBA 220kV Huế, Hòa Khánh, Đông Hà do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia EVNNPT làm chủ đầu tư, PTC2 thay mặt EVNNPT quản lý điều hành dự án, Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Y.K thi công, Công ty NHH XD và TM Điện năng thiết kế, Truyền tải điện Quảng Trị tư vấn giám sát, nghiệm thu và tiếp nhận quản lý vận hành khi công trình hoàn thành.

Dự án Nâng cao khả năng tải tại TBA 220kV Đông Hà được đầu tư nhằm nâng khả năng tải các ngăn lộ 171, 172 phù hợp công suất của các đường dây 171 T220 Đông Hà - 172 T110 Cam Lộ, đường dây 172 T220 Đông Hà - 172 NMTĐ Đakrông 2. Công trình có quy mô thực hiện thay thế một số vật tư thiết bị thuộc các ngăn lộ 171, 172 tại TBA 220kV Đông Hà để đồng bộ với khả năng mang tải của các tuyến đường dây.

Tăng cường công tác giám sát công quá trình thi công.

Việc thi công dự án được thực hiện nằm trong khu vực giữa thanh cái C11, C12 phạm vi cô lập thiết bị phức tạp và biện pháp thi công được tiến hành trong không gian hẹp. Để hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ, Truyền tải điện Quảng Trị tăng cường thêm các kỹ sư, công nhân tham gia kiểm soát đầy đủ, chặt chẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn khi các đơn vị thi công di chuyển phương tiện, vật tư vật liệu đặc biệt là hạ nâng dây dẫn, dụng cụ thi công có nguy cơ gây mất an toàn khi công tác. Đơn vị giám sát và nhắc nhở các nhà thầu thi công tuân phủ quy trình an toàn, phương án thi công đã được các cấp phê duyệt.

Tổ thao tác lưu động Đông Hà kết hợp vệ sinh giàn thanh cái.

Với việc sự phát triển các nguồn năng lượng tái tạo ở phía Tây Quảng Trị, việc hoàn thành dự án giúp nâng cao khả năng truyền tải công suất các Nhà máy điện gió, nhà máy thủy điện từ phía Tây Quảng Trị về TBA 220kV Đông Hà  nhằm đảm bảo cung cấp nguồn điện liên tục và cho sản xuất điện trong mùa nắng nóng thời gian sắp tới.

Nguyễn Trí Sáng