Truyền tải điện Quảng Trị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4

Thứ năm, 19/9/2024 | 13:37 GMT+7
Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), đến thời điểm này, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Trị đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 4 dự kiến đổ bộ vào đất liền chiều nay.

TTĐ Quảng Trị phủ bạt che chắn các tủ bảng tại các trạm biến áp.

Theo ông Nguyễn Đình Tiềm – Giám đốc TTĐ Quảng Trị cho biết: Ngay từ đầu năm đơn vị đã thiết lập các phương án PCTT&TKCN, đồng thời hoàn thành công tác diễn tập tại các Đội đường dây và trạm biến áp trong tháng 4/2024. Để phòng chống lụt bão đơn vị đã tập trung hoàn thành nhiều khối lượng công việc cần thiết, sẵn sang ứng phó và khắc phục nhanh các tình huống có thể xảy ra. Trước đó để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, TTĐ Quảng Trị đã tập trung nhận lực hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị đường dây và trạm biến áp. 

Đối với đường dây đơn vị đã tập trung nạo vét, khơi thông và tạo dòng chảy tại các vị trí xung yếu; Gia cố mặt móng cột, dùng bạt che chắn cũng như néo cột tại các vị trí có độ taluy âm dương lớn; Phát dọn cây cối trong và ngoài hành lang tuyến có khả năng gây đổ vào đường dây, huy động 100% quân số trực ứng phó tại những điểm xung yếu trên các đường dây truyền tải điện; Chuẩn bị sẵn các vật tư phương tiện ứng phó sạt lở: bạt che, dây cáp, rọ đá bằng sắt, dây thép buộc... 

TTĐ Quảng Trị chằng néo pin mặt trời và mái tôn chống bão tại các trạm biến áp.

Đối với trạm biến áp đơn vị đã chuẩn bị sẵn các vật tư, vật liệu, vật tư che chắn các tủ bảng, tủ điều khiển ngoài trời, chèn chống các của sổ, cửa chính, kiểm tra hệ thống rơ le, dọn, khơi thông các mương thoát nước trong trạm và hệ thống thoát nước xung quanh trạm để đảm bảo thoát nước, tránh gây ngập trong sản phân phối các trạm biến áp. Hoàn thành thí nghiệm định kỳ và khắc phục các tồn tại trước mùa mưa bão. Kiểm tra hệ thống camera giám sát online, xử lý chống  ẩm các tủ bảng khi có mưa xảy ra tại các trạm biến áp... Kiểm tra rơ le, thiết bị máy biến áp, kháng điện và xử lý hiện tượng nước đọng tại các ống ruột gà có các rơ le có vị trí lắp đặt thấp hơn máng cáp. 

TTĐ Quảng Trị nào vét mương thoát nước tại các vị trí xung yếu.

Trong công tác PCTT&TKCN, TTĐ Quảng Trị đã chủ động xây dựng phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Sử dụng thiết bị bay UAV để kiểm tra trước lúc mưa bão và sau mưa bão các tuyến đường dây tại các khu vực bị chia cắt không thể tiếp cận được do mưa bão, lũ lụt. Việc này giúp các đơn vị chủ động đánh giá được tình hình toàn bộ lưới điện và thực hiện các công tác xử lý khi có tình huống xảy ra. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về thiên tai của Trung tâm Dự báo của Đài KTTV Quốc gia và Trung Trung bộ qua đó để chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời liên hệ chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của các địa phương, lực lượng kiểm lâm và các đơn vị liên quan để có sự phối hợp có tình huống xảy ra.

TTĐ Quảng Trị kiểm tra sửa chữa thiết bị tại các trạm biến áp. 


TTĐ Quảng Trị kiểm tra sửa chữa thiết bị các tuyến đường dây.

Quang Thắng