Tin trong nước

Từ các phong trào thi đua yêu nước: Tạo nên thương hiệu của EVN

Thứ sáu, 18/9/2020 | 11:12 GMT+7
Trong 5 năm qua (từ năm 2016-2020), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực.

 
Các phong trào thi đua yêu nước của EVN gắn liền với các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao, đã huy động được sức mạnh đoàn kết của trên 100.000 cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn vượt qua khó khăn, thử thách.
 
Trong nhiều năm qua, các phong trào thi đua với sự phối hợp đồng bộ của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Giám đốc Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc đã tạo nên những kết quả và hiệu quả thiết thực. Từ các phong trào này đã làm nên những kỳ tích của đội ngũ CNLĐ ngành Điện lực Việt Nam rất đỗi tự hào với những công trình mang trí tuệ, bản lĩnh người thợ Điện Việt Nam.
 
Từ dự án đường dây 500kV các mạch 1, 2 và 3; dự án Thủy điện Sơn La lớn nhất khu vực Đông Nam Á; dự án Thủy điện Lai Châu, công trình thủy điện cuối cùng trên dòng Sông Đà hùng vĩ, đó còn là các Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Duyên Hải, Long Phú, Sông Hậu, Thái Bình với các nhà máy sản xuất điện hiện đại, thân thiện với môi trường. Đó là các dự án mở rộng phân phối điện từ biển đảo, vùng sâu, các địa phương và các tỉnh thành trong cả nước; hệ thống lưới điện thông minh như giám sát online, sửa chữa lưới điện không cần cắt điện (hotline) đang được ứng dụng và đưa vào góp phần đô thị văn minh, hiện đại; các trung tâm, phòng giao dịch khách hàng thân thiện; ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tại 63/63 tỉnh/thành phố mà ngành Điện đang dẫn đầu trên Cổng dịch vụ.
 

Các đại biểu dự ĐH thi đua yêu nước EVN giai đoạn 2015- 2020 chụp ảnh kỷ niệm tại nhà truyền thống EVN.
 
Giai đoạn vừa qua đã có hàng trăm tập thể và hàng ngàn “bông hoa đẹp” trong các phong trào thi đua. Với những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của họ được ứng dụng vào thực tế góp phần phát triển ngành Điện tại các đơn vị. Những tấm gương “lao động giỏi, lao động sáng tạo” được thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Những người thi đua là người yêu nước” đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, đưa đất nước phát triển vững bước tiến vào công cuộc hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng.
 
Chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV, chúng ta tự hào và gửi lời tri ân đến các thế hệ đã và đang gắn bó, họ luôn dõi theo và dành chọn niềm tin - yêu với ngành Điện cách mạng với truyền thống 65 năm và hơn một thế kỷ ra đời của ngành điện tại Việt Nam. 
 
Người lao động trong Tập đoàn nguyện tiếp tục thi đua lao động để tiếp bước các thế hệ góp phần xây dựng EVN: “Năng động - Hiện đại – Thân thiện – Vì người lao động”. 
Lương Nguyên