Ảnh minh họa: Internet.
Ngay trong ngày đầu tiên của tháng 12, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố Tháng tri ân khách hàng năm 2021 và Khánh thành tổng đài đa kênh Chăm sóc khách hàng.
Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC), từ năm 2017, các giao dịch với khách hàng đã được Tổng công ty chuyển dần từ hình thức giao dịch trực tiếp sang trực tuyến. Đến nay, hệ thống đã được hoàn thiện và hoạt động ổn định với các quy trình kinh doanh được điện tử hoá, thông tin hồ sơ khách hàng được thực hiện số hoá, mã hoá, mã vạch… Hệ thống được tích hợp và liên thông với Cổng dịch vụ hành chính công quốc gia của uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, qua đó, cho phép tất cả các loại hình dịch vụ về điện được giao dịch trực tuyến ở cấp độ 4.
"Hiện nay tỷ lệ giao dịch trực tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh các dịch vụ về điện đã đạt xấp xỉ 100 % trong đó thì 73,53 % tổng số yêu cầu được tiếp nhận qua môi trường mạng (là web, email hoặc qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và zalo). Thứ hai là cải tiến các hình thức thu tiền điện theo xu hướng đẩy mạnh không dùng tiền mặt. Khi thanh toán tiền điện, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức phù hợp, như: thanh toán trích nợ tự động qua các tài khoản, thanh toán qua Internet banking, Mobile banking, uỷ nhiệm cho các ngân hàng thanh toán (ở đây tất cả các ngân hàng đều thực hiện việc này cho khách hàng), thực hiện thanh toán qua ví điện tử của các Công ty thanh toán trung gian với hơn 10.000 điểm thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi cũng như là trung tâm mua sắm và thanh toán qua website và qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty. Hiện nay tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt trên 99 %.."
Rất nhiều khách hàng trên địa bàn TP HCM ghi nhận sự thay đổi trong việc coi trọng khách hàng của ngành điện trong đó có việc cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Chị Phạm Huỳnh Anh Thư là khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Quận 3 thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, "bản thân tôi nhận thấy rằng ngành điện hiện nay đã có những bước tiến nhất định, tình trạng xảy ra mất điện thường xuyên đã khắc phục được và trước khi xảy ra hiện tượng đó thì khách hàng cũng đã nhận được thông báo để chủ động hơn trong sự sắp xếp công việc của mình. Đồng thời, EVNHCMC hiện nay là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các chương trình an sinh xã hội, dự án vì cộng đồng và các chương trình đồng lòng cùng chung sức với người dân trong đại dịch Covid- 19, đã mang lại giá trị nhân văn rất cao. Và đặc biệt, dịch vụ chất lượng khách hàng ngày càng được chú trọng hơn, dễ dàng thao tác trên các app điện thoại hoặc là xử lý những vấn đề thắc mắc qua các hotline chăm sóc khách hàng của ngành điện…"
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM đánh giá cao nỗ lực của ngành điện Thành phố thời gian qua trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện, từng bước hiện đại hoá lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân trên địa bàn đồng thời không ngừng triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Trong đó đã giảm thời gian mất điện trung bình trên mỗi khách hàng trong năm sau giảm so với năm trước (trong 11 tháng năm 2021 thời gian mất điện bình quân còn khoảng 31 phút), tối ưu hoá thủ tục cấp điện, góp phần rút ngắn thời gian cấp điện – với thời gian trung bình giải quyết không quá 2-3 ngày v.v...
Đặc biệt, năm 2021 là năm có rất nhiều nhiều khó khăn thách thức đối với TP HCM bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM nhấn mạnh, các chương trình ngành điện đã triển khai trong thời gian qua cũng như trong Tháng tri ân khách hàng này là hết sức ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn mà dịch bệnh để lại cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
"Điện lực cũng đã tổ chức khánh thành và trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho 5 điểm là nhà thiếu nhi, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm thanh thiếu nhi thành phố; Thi công, sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn; tổ chức chăm lo và tặng 100 phần quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng; các gia đình chính sách cũng như thanh niên, công nhân, thiếu nhi có những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để lại".