Ngành điện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong điều hành phân phối điện.
Từ đó, đã góp phần đáng kể tăng năng suất, chất lượng lao động, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng sử dụng điện.
Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như đã qua, chính nhờ nền tảng CNTT được trang bị từ trước đã góp phần đáng kể để Công ty Ðiện lực Cà Mau đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tiết kiệm và hiệu quả phục vụ tốt yêu cầu khách hàng. Giờ đây, tất cả các bước trong quy trình cung cấp điện, từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… đều được thực hiện trên môi trường mạng.
Tính đến nay, tỷ lệ cung cấp giao dịch điện qua các kênh của trung tâm chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện đạt 99,9%. Số lượng sử dụng App CSKH và Zalo đạt 219.890 khách hàng. Trong số 12 dịch vụ cung cấp điện qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các trung tâm/Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100% và 9/9 điện lực trực thuộc đều thực hiện đạt khá cao.
Ngoài ra, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 cũng đạt cao, với hơn 99,96%. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đạt hơn 44,24%. Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt những tháng qua không ngừng được nâng lên…
Giờ đây, chỉ cần một thiết bị thông minh, là điện thoại hay máy tính, mọi người có thể thực hiện các giao dịch về điện hoặc gởi bất cứ yêu cầu, thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện. Không phải tiếp xúc với nhân viên tiếp nhận, hạn chế tiếp xúc với bộ phận chuyên môn, từ đó đảm bảo sự công bằng, minh bạch và rất thuận tiện, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Hiệu quả công việc cao, công bằng, minh bạch trong cung ứng điện… đã góp phần nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện toàn công ty. Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, đến hết năm 2021 thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) sẽ là 282 phút, so với kế hoạch được giao là 291 phút; số lần mất điện khách hàng kéo dài trung bình (SAIFI) là 2,68 lần, so với 2,76 lần theo kế hoạch; số lần mất điện khách hàng thoáng qua trung bình (MAIFI) là 2,04 lần, so với 2,1 lần.
Ðể có được kết quả này, thời gian qua, Ðiện lực Cà Mau đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3, 4 thông qua Email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.
“Thời gian tới, Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục nỗ lực phát huy mọi nguồn lực tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”, ông Quang cho biết thêm.