PC Quảng Bình tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.
PC Quảng Bình đang quản lý 291.841 công tơ bán điện cho KH. Xác định, công tác chăm sóc KH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023 công ty đã tập trung tu sửa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện trên địa bàn. Để lưới điện vận hành thêm hiệu quả, đơn vị đã hoàn thành 41/41 công trình sửa chữa lớn với số tiền trên 45 tỷ đồng và nhiều công trình sửa chữa thường xuyên; 60 dự án đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư trên 161 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng 30 dự án.
Lưới điện 110kV trên địa bàn vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố. Để đạt được kết quả đó, PC Quảng Bình đã thực hiện 698 lần công tác ngoài kế hoạch. Các đơn vị trực thuộc, đơn vị thi công đã phối hợp nhịp nhàng trong việc lập, khảo sát, phê duyệt phương án cắt điện, kiểm soát kế hoạch cắt điện hợp lý nên đã hạn chế tối đa thời gian mất điện, số lần mất điện. PC Quảng Bình đã áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng nên đã hạn chế rất lớn việc cắt điện trong các trường hợp sự cố. Trong năm, công ty đã thực hiện 957 lượt công tác sửa chữa điện nóng và ước tiết kiệm được 470,91 phút cắt điện.
Anh Nguyễn Lương Trọng, một người dân ở TP. Đồng Hới cho hay: “Trước đây, tôi thấy thời gian mất điện thường khá lâu, nhất là mùa nắng nóng, khi xảy ra thiên tai hay sửa chữa lưới điện. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, tình trạng mất điện trong nhà tôi và hàng xóm đã giảm hẳn nên chúng tôi rất hài lòng. Nhờ lưới điện được vận hành liên tục, bảo đảm nên công việc kinh doanh của tôi cũng trở nên thuận lợi, cuộc sống gia đình cũng đỡ xáo trộn hơn”.
Các dịch vụ miễn phí, như: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thông tin, mục đích sử dụng, gia hạn và chấm dứt hợp đồng mua bán điện được PC Quảng Bình thực hiện thường xuyên, mang lại những tiện ích cho KH, kể cả ở những vùng sâu, vùng xa. Công tác chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001909, SMS, email, app, website được thực hiện tốt. Trong năm, có 176.703 trường hợp KH liên hệ đến trung tâm yêu cầu thực hiện dịch vụ. Các yêu cầu cơ bản được xử lý kịp thời, không có KH đánh giá không hài lòng. Tất cả các đơn thư, kiến nghị của KH được công ty giải quyết kịp thời.
Nhiều tập thể, cá nhân của PC Quảng Bình đạt thành tích cao trong phong trào thi đua năm 2023.
Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) Đinh Văn Chinh cho biết: “Mặc dù địa bàn xã ở xa trung tâm thị trấn, lưới điện đi qua rừng núi, đồi dốc nhiều nên mùa mưa, bão cũng hay xảy ra những sự cố. Tuy nhiên, các sự cố đều được ngành Điện khắc phục, sớm cấp điện lại cho địa bàn nhanh chóng. Nhiều hộ dân trong xã cũng dần được tiếp cận các dịch vụ của ngành, được chăm sóc chu đáo. Có những gia đình khó khăn cũng được công nhân ngành Điện giúp đỡ trong việc thay thế, sửa chữa các thiết bị, sự cố sau công tơ”…
Trong tháng “Tri ân KH”, PC Quảng Bình đã hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho 30 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách hộ nghèo và 3 cơ sở bệnh viện, y tế, các trường học; thực hiện sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, đường dây sau công tơ miễn phí cho các trung tâm bảo trợ trẻ em; lắp đặt mới 1 tuyến đường thắp sáng đường quê tại huyện Bố Trạch; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp không cắt điện miễn phí cho 36 KH. Đơn vị cũng đã xây nhiều ngôi nhà, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn số tiền hàng trăm triệu đồng…
Trong năm 2023, PC Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa.
Đến nay, PC Quảng Bình đã có 91,25% KH được thu tiền điện không dùng tiền mặt. Thực hiện chuyển đổi số, đơn vị triển khai hiệu quả app chuyển đổi hợp đồng điện tử phục vụ công tác chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hình thức điện tử. Đến nay, công ty đã chuyển đổi 227.956 hợp đồng bản giấy sang phương thức điện tử, đạt 100% kế hoạch. Năm 2023, PC Quảng Bình đã thực hiện chuyển lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho 173.300 KH. Các hoạt động trên góp phần giúp lưới điện vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Để nâng cao hiệu quả cấp điện, hạn chế thời gian mất điện khi công tác hoặc xảy ra sự cố, công ty đã xây dựng được nhiều xuất tuyến đấu nối mạch vòng. Trong năm, đơn vị đã thực hiện công tác san tải, hoán chuyển nhiều vị trí máy biến áp, góp phần hạn chế tình trạng quá tải, non tải tại các trạm biến áp…
Trước thực trạng thiếu điện trong mùa khô, PC Quảng Bình đã làm việc với các cơ quan liên quan nhằm đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện, như: Tổ chức hưởng ứng “Giờ trái đất”, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Công ty đã triển khai hiệu quả thực hiện điều chỉnh phụ tải bằng cách vận động khách hàng hạn chế công suất sử dụng trong giờ cao điểm sang giờ thấp điểm. Trong năm, công ty đã thực hiện 27 lượt điều chỉnh phụ tải với công suất điều chuyển được là 21,7MW/đợt, góp phần giảm công suất đỉnh, áp lực cho hệ thống điện, chi phí tiền điện cho KH. Với nỗ lực đó, công ty đã tiết kiệm được 25,1 triệu kWh đạt 2,28% so với tổng lượng điện thương phẩm.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung cho biết: “Thực hiện chủ đề năm 2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Đồng lòng, nỗ lực vượt khó”, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lưới điện, bảo đảm cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, chất lượng dịch vụ cho KH, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Để đạt được mục tiêu, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như hiệu quả vận hành hệ thống điện; nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động, sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận”...
Với những nỗ lực trong năm vừa qua, PC Quảng Bình đoạt giải 3 trong phong trào thi đua toàn diện khối các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung; vinh dự được nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế; được EVN công nhận là tập thể lao động xuất sắc...
Link gốc