Điện lực Hưng Hà (Thái Bình) sẵn sàng đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Đền Trần xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư, 21/2/2024 | 10:37 GMT+7
Lễ hội đền Trần diễn ra trong 5 ngày từ ngày 22 đến ngày 26/2/2024 (tức ngày 13 đến hết ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Điện lực Hưng Hà đã triển khai phương án sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ lễ hội.

 Điện lực Hưng Hà kiểm tra tình hình vận hành lưới điện tại Đền Trần 2024.

Ông Trần Đức Thiện - Phó giám đốc Điện lực Hưng Hà cho biết: Điện lực Hưng Hà đã tổng kiểm tra, xử lý các sự cố trên lưới điện trung áp, hạ áp, các trạm biến áp cấp điện cho quần thể di tích Đền Trần và trên toàn bộ xã Tiến Đức- nơi sẽ diễn ra các hoạt động lễ hội. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã triển khai phương án duy trì nguồn điện tại trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện; các điểm di tích như: Đình, Đền thờ Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ, Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung tại xã Liên Hiệp; Đền mẫu Tiên La, xã Tân Tiến, Đoan Hùng; Hành cung Lỗ giang xã Hồng Minh...

Để duy trì nguồn điện ổn định phục vụ cho Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình cũng như các buổi lễ hội chính, Công ty Điện lực Thái Bình đã chuẩn bị phương án dự phòng, lắp đặt một máy phát 250 kVA để cấp điện cho toàn bộ khu vực di tích Đền Trần và một máy phát dự phòng cấp điện cho Đền Vua nơi sẽ diễn ra lễ bái yết.

Ông Trần Đức Thiện cho biết thêm: Điện lực Hưng Hà đã bố trí lực lượng trực gồm 30 người để sẵn sàng xử lý trong trường hợp sự cố. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ kiểm tra thường xuyên việc sử dụng điện của các hộ kinh doanh, buôn bán, vui chơi giải trí tại khu vực lễ hội để nhắc nhở kịp thời các hộ sử dụng điện không đúng quy định có nguy cơ gây mất an toàn, cháy nổ.

Link  gốc

Theo: Thái Bình Gov