Vn-Index vẫn ở dưới mức 450 điểm

Thứ năm, 16/9/2010 | 16:09 GMT+7
Sau phiên giảm nhẹ của ngày hôm qua (15/9), thị trường chứng khoán hôm nay (16/9) đã tăng điểm trở lại khi lượng cung hàng giá rẻ giảm mạnh. Kết thúc phiên giao dịch Vn-Index đứng ở mức 449,52 tăng 0,8 điểm.

 



Mở đầu phiên giao dịch, thị trường chứng khoán tiếp tục ở trạng thái thăm dò, khi các cổ phiếu hầu như giảm điểm. Kết thúc đợt 1, Vn-Index giảm 3,03 điểm, tương đương 0,68%, xuống mức 445,69 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 631 triệu cổ phiếu, giá trị tương đương 18 tỷ.

Bước sang đợt 2, 3, chỉ số VN-Index đã bắt đầu tăng trở lại khi có khá nhiều cổ phiếu trong nhóm bluechips đều đi lên. Kết thúc đợt 2, Vn-Index tăng 0,85 điểm, tương đương 0,19%, lên mức 449,57 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 23,3 triệu cổ phiếu, giá trị tương đương 619,8 tỷ.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index đứng vững ở mức 449,52 điểm, tăng 0,8 điểm, tương đương 0.18 %. Khối lượng giao dịch đạt 38 triệu đơn vị, giá trị tương đương 989 tỷ. Toàn thị trường có 112 mã tăng giá, 58 mã đứng giá, 90 mã giảm giá.

Trong nhóm bluechips, các cổ phiếu BVH, REE, SBT, SSI… đều tăng giá. Tuy nhiên trong phiên giao dịch ngày hôm nay cũng đã có khá nhiều cổ phiếu trong nhóm này giảm giá mạnh như: BVH, REE, SBT, SSI…

Trong nhóm penny, cũng có khá nhiều mã tăng giá, tuy nhiên hầu hết các cổ phiếu này có khối lượng giao dịch rất ít, điển hình như: DAG, VNG, SJD, SSC…

Bên sàn Hà Nội, sắc xanh cũng đã chiếm ưu thế lớn trên bảng điện tử. Kết thúc phiên giao dịch HNX-Index tăng 1,19 điểm, tương đương 0,94%, lên 128,4 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 26 triệu cổ phiếu, giá trị tương đương 635,51. Toàn thị trường có 165 cổ phiếu tăng giá, 47 mã đứng giá, 99 mã giảm giá.

Theo nhận định của công ty chứng khoán Dầu khí (PSI), Vn-Index sẽ tiếp tục dao động trong khu vực 430 - 460 điểm một thời gian nữa. Mức độ giảm giá do vậy nếu có cũng không lớn, nếu không có thông tin gì quá xấu và nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này. Có thể chờ đợi bán ra ỏ mức giá cao và ngược lại, nếu mua vào cũng không nên quá vội mua vào ở mức giá cao. Thị trường có tăng cũng khó có thể tăng mạnh. Và do vậy xu hướng tăng/giảm nhẹ sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Còn theo công ty chứng khoán VNDirect, rủi ro giảm giá cao đã làm dòng tiền xa rời sàn HNX nơi có biên độ giao động giá cao hơn và cũng ít các mã bluechips hơn. VN-Index không giảm giá mạnh nhờ vào các tác động của các tổ chức và nhà đầu tư lớn vào một số mã cổ phiếu.

Tuy nhiên, kể cả khi có sự nâng đỡ, dòng tiền tự nhiên vẫn không vào thị trường nhiều thể hiện qua thanh khoản thấp, Index đang ở trạng thái tìm điểm cân bằng mặc dù rủi ro vẫn nhiều hơn tích cực.

Dòng tiền chưa có dấu hiệu mạnh lên trong bối cảnh các ngân hàng đang phải chạy nước rút để thực hiện các yêu cầu theo thông tư 13. Việc thông tư này sẽ sửa đổi như thế nào vẫn còn là câu hỏi. Lãi suất qua đêm giảm nhẹ về mức 6,91% và giao dịch chững lại trên thị trường  mở OMO đang cho thấy các cải thiện thanh khoản ngắn hạn của các ngân hàng thương mại.

VNDirect cho rằng thị trường  vẫn thiếu hai yếu tố chính để tăng điểm bền vững là dòng tiền và tâm lý tự tin của nhà đầu tư. Vùng giá 450 đang chứng tỏ là vùng cân bằng cung cầu của thị trường  trong ngắn hạn.
Theo: VNMedia