Tiết kiệm điện

Xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Thứ ba, 15/11/2022 | 15:12 GMT+7
Sử dụng năng lượng tiết kiệm trong sinh hoạt, sản xuất, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng… những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng nếu được duy trì thường xuyên sẽ góp phần làm giảm chi phí và bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
 
Công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng tuyên truyền cho học sinh cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 
Việc sử dụng điện tiết kiệm đã trở thành thói quen hằng ngày của gia đình ông Nông Văn Toàn, phường Sông Hiến (Thành phố). Từ những việc làm nhỏ như tắt điện khi ra khỏi phòng, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, đầu tư các thiết bị điện gia dụng hợp lý, hàng tháng gia đình ông tiết kiệm được một khoản khi thanh toán hóa đơn tiền điện. 
 
Ông Toàn chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi ít quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị điện sao cho hợp lý. Từ khi được tuyên truyền, hiểu về lợi ích của việc tiết kiệm điện không chỉ giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình mà còn bảo vệ môi trường, tôi thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình và bà con hàng xóm hưởng ứng thực hiện.
 
Chị Sầm Thùy Dung, phường Duyệt Trung (Thành phố) cho biết: Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm khi sử dụng điện, tôi đã mua sắm, lắp đặt các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng, thay thế đèn compact bằng bóng đèn led. Chỉ dùng máy giặt khi đủ số lượng quần áo, điều hòa mở chế độ từ 26 độ C trở lên, tạo thói quen rút phích cắm điện, cài đặt giờ tắt mở để thiết bị tự động ngắt nguồn khi cần thiết… Ngoài ra, gia đình tôi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái để tiết kiệm tiền điện tiêu thụ hằng tháng, giảm áp lực cung ứng điện cho ngành điện.
 
Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) hiện đang cung cấp điện cho 147.402 khách hàng, trong đó có 132.510 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 14.892 khách hàng ngoài sinh hoạt. Với sản lượng điện thương phẩm bình quân hằng tháng 41,8 triệu kWh, việc thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khách hàng tuân thủ các nguyên tắc về an toàn, tiết kiệm điện là đặc biệt cần thiết.
 
Để phong trào tiết kiệm điện ngày càng lan tỏa, PC Cao Bằng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng công nghệ số; hoạt động tập huấn, hội nghị, hội thảo; treo pano, áp phích, tờ rơi, tờ gấp… Nâng cao nhận thức, tạo thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, coi việc tiết kiệm điện là hành động thiết thực trong từng gia đình, cơ quan, doanh nghiệp.   
 
Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm chi phí hóa đơn tiền điện của gia đình, đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, ổn định, liên tục, giảm thiểu rủi ro mất điện do quá tải.
 
 
Theo: Báo Cao Bằng