Tiến độ công trình

Xử lý xong các vết nứt trên bê-tông bản mặt ở đập Cửa Ðạt

Thứ ba, 21/4/2009 | 14:00 GMT+7
Theo Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 3 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), ngày 20-4, các đơn vị thi công đập chính hồ chứa nước Cửa Ðạt (Thanh Hóa) đã hoàn thành việc xử lý các vết nứt ở bê-tông bản mặt xảy ra vào ngày 30-1-2009.

Sau khi xảy ra các vết nứt ở các tấm bê-tông bản mặt (từ tấm số 28 đến tấm số 36) ở cao trình từ +20,5m đến +25m, Tổng công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thủy lợi Việt Nam đã phối hợp các chuyên gia của Viện thiết kế Côn Minh (Trung Quốc) xác định nguyên nhân và đề ra biện pháp xử lý. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng thành lập Tổ công tác xử lý tại hiện trường, thành lập Hội đồng Khoa học để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp xử lý. Việc xác định nguyên nhân gây nứt và giải pháp xử lý của Tổng công ty cổ phần tư vấn Thủy lợi Việt Nam đã được Hội đồng Khoa học, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấp nhận trên cơ sở xử lý cho từng tấm bê-tông có mức độ vết nứt khác nhau. 

Sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra thông báo xử lý, từ đầu tháng 3, các đơn vị thi công đã tập trung lực lượng, phương tiện làm ba ca liên tục và đã hoàn thành việc xử lý các vết nứt. Ðây là điều kiện  quan trọng để công trình hồ chứa Cửa Ðạt hoàn thành đúng thời hạn quy định.


Theo Nhân Dân