Tiến độ công trình

Công trình Thủy điện Bản Vẽ chậm tiến độ

Thứ tư, 8/4/2009 | 11:20 GMT+7
Theo tiến độ năm 2009, tháng 12, Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ sẽ khởi động không tải tổ máy số 1 và tháng 1-2010 khởi động không tải tổ máy số 2. Tuy nhiên, đến nay hầu hết các hạng mục liên quan đến tiến độ khởi động không tải tổ máy đều bị chậm.

Thi công đập RCC thuỷ điện Bản Vẽ. Ảnh: Ngọc Hà

Hiện đập chính mới thi công được 663.000/1.519.000m3, đạt khoảng 44% khối lượng thiết kế, chậm theo yêu cầu tiến độ khoảng 1 tháng; công tác lắp đặt thiết bị cơ điện cũng chậm hơn 1 tháng... Nguyên nhân chủ yếu là do các nhà thầu không tập trung nhân lực để đáp ứng khối lượng công việc. Bên cạnh đó, việc lập thiết kế bản vẽ thi công do Công ty CP Tư vấn Sông Đà thực hiện chưa cung cấp kịp thời cho việc thi công. 

Sau khi kiểm tra thực địa, ông Thái Phụng Nê, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần phối hợp đẩy nhanh tiến độ công trình, nhất là các hạng mục đập chính và việc lắp đặt thiết bị nhà máy. Theo đó, Tổng Công ty Sông Đà với tư cách là tổng thầu, nhà thầu chính thi công đập và Tổng Công ty Cơ khí xây dựng phải tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ.  

Công trình Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) có công suất 320 MW, sản lượng điện trung bình phát ra hằng năm 1.076 triệu kWh, dung tích toàn bộ hồ chứa 1,83 tỷ mét khối nước. Chủ đầu tư dự án là EVN, với tổng vốn đầu tư 6.158 tỷ đồng. Đây là dự án thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, một trong 2 dự án thủy điện trên bậc thang sông Cả (gồm Bản Vẽ, Khe Bố).

Thanh Mai