Công nhân giám sát thiết bị đo trên địa bàn thị trấn Thiên Tôn. Ảnh: Minh Đường
Ông Đặng Minh Hiển, Giám đốc Điện lực Hoa Lư cho biết: Là một thành viên của Công ty Điện lực Ninh Bình và được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện cho 11 đơn vị xã, thị trấn với 28.626 khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Điện lực Hoa Lư đã nỗ lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Năm 2019, lượng điện thương phẩm đạt 164,9 triệu KWh điện, tăng 58,4 triệu kWh so với năm trước; doanh thu đạt 300,1 tỷ đồng, tăng 64,7 tỷ đồng so với năm trước; tỷ lệ tổn thất điện năng là 5,35%, giảm 0,58% so với năm trước.
Để có thể phục vụ đầy đủ, kịp thời và ngày càng tốt hơn đối với khách hàng sử dụng điện; trong năm 2019, Điện lực Hoa Lư đã thực hiện sửa chữa lớn 27 trạm biến áp; đầu tư cải tạo đường dây 0,4 kV của trạm biến áp Liên Trung 1, Hải Nham 1 và 2, trạm biến áp Bạch Cừ 1, 2 và 3; dựng thêm 3 trạm biến áp chống quá tải tương ứng với công suất 1.780 kVA; đưa 5 trạm biến áp phân phối phục vụ khu dân sinh; luân chuyển và nâng công suất cho 25 trạm biến áp giải quyết cơ bản tình trạng quá tải; thực hiện 30 thí nghiệm định kỳ tại các trạm biến áp đến hạn; định kỳ kiểm tra và bắn nhiệt độ tại các điểm tiếp xúc của cầu dao, lèo trên đường dây trung áp; theo dõi thường xuyên công suất các trạm biến áp thông qua đo xa để thực hiện hoán đổi máy biến áp và cân đảo pha đảm bảo an toàn trong vận hành. Tất cả các hạng mục thực hiện trên lưới điện đều được lập kế hoạch chi tiết theo tuần và sử dụng tối đa việc chuyển kết nối dùng các nguồn để hỗ trợ cho nhau, đồng thời kết hợp sửa chữa nhiều công việc trên đường dây lưới điện với cùng một lần cắt điện.
Điện lực Hoa Lư quy định và cam kết với khách hàng: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố dưới 2 giờ; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện trước 6 ngày, nếu đột xuất trước 24 giờ, nếu khẩn cấp trước 12 giờ; thay thế thiết bị đóng ngắt: lưới hạ thế 1 ngày, lưới trung thế 3 ngày; giải quyết khiếu nại về công tơ 3 ngày; hoàn trả tiền điện (nếu khách hàng yêu cầu) 3 ngày và phấn đấu có dưới 1,5% số khách hàng kiến nghị về công tơ đo đếm và dưới 1% khách hàng kiến nghị về vụ việc khác, trong tổng số khách hàng mà Điện lực phục vụ; lắp công tơ cấp điện mới cho khu vực nông thôn trước 5 ngày, khu vực thành thị trước 3 ngày. Điện lực Hoa Lư bố trí 4 điểm trực thường xuyên: Phòng điều độ điện, đội quản lý trung gian Tràng An, đội quản lý trung gian Ninh Vân, đội quản lý khu vực thị trấn Thiên Tôn với số điện thoại liên hệ được ghi trên hóa đơn điện… nhằm xử lý sự cố và sửa chữa điện khi có yêu cầu của khách hàng sử dụng điện với thời gian như quy định.
Trong năm 2020, Điện lực Hoa Lư sẽ xây dựng thêm 10 trạm biến áp chống quá tải; cải tạo đường dây 0,4kV thôn Thượng và lưới điện hạ thế nông thôn ở các HTX Hạ Trạo, Xuân Sơn, Đông Trang, Tân Dưỡng và Tây Vân; sửa chữa lớn thiết bị của 18 trạm biến áp…Mới đây, Điện lực Hoa Lư đã mở hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến trao đổi, phản hồi của khách hàng. Các khách hàng lớn trên địa bàn đều cho rằng: Thái độ phục vụ, hoạt động dịch vụ của cán bộ, CNV trong Điện lực Hoa Lư là tốt, không có biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, sách nhiễu; thủ tục hành chính được cải cách, nhất là việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng được thực hiện theo cơ chế 1 cửa trong thời gian quy định; khi ngừng cấp điện để sửa chữa cải tạo đều có thông báo đến các khách hàng bằng văn bản, trên phương tiện thông tin đại chúng, nhắn tin qua điện thoại và việc thực hiện cắt điện chủ yếu vào thời gian ít ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng.