2 tháng đầu năm, điện tăng trưởng 11,47%

Thứ tư, 6/3/2013 | 08:19 GMT+7
Bộ Công Thương cho biết: Tháng 2/2013, sản lượng điện cả nước đạt trên 8,2 tỷ kWh, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, đạt hơn 18,1 tỷ kWh, tăng 11,47% so với cùng kỳ.



Ảnh minh họa: Ngọc Hà/Icon.com.vn

Điện thương phẩm trong hai tháng cũng đạt gần 16,7 tỷ kWh, tăng 10,42% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, doanh thu bán điện đạt 24.221 tỷ đồng, tăng 23,12% so cùng kỳ.

Đánh giá của Bộ này cho thấy hai tháng đầu năm nay, các nhà máy điện và hệ thống lưới truyền tải vận hành ổn định, sự cố lưới điện phân phối xảy ra không nhiều và đã được khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện trong thời gian ngắn nhất. Riêng trong tháng 2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và tua bin khí, các nguồn thuỷ điện khai thác theo kế hoạch điều tiết nước cho mùa khô, đáp ứng yêu cầu cấp nước phục vụ sinh hoạt, tưới tiêu và đẩy mặn. Bên cạnh đó, các hồ thuỷ điện Hoà Bình, Thác Bà và Tuyên Quang thực hiện xả nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân, đảm bảo cấp nước cho trên 600 nghìn ha phục vụ sản xuất Đông Xuân ở Bắc bộ.

 Theo Bộ Công Thương, hiện nay, nhà thầu EPC đang tập trung lắp đặt và thử nghiệm thiết bị Nhiệt điện (NĐ) Nghi Sơn 1 theo tiến độ đề ra. Phấn đấu trong tháng 3/2013 chạy thử tổ máy số 1 của nhà máy này.  Đối với NĐ Mông Dương 1, nhà thầu đang tập trung thi công hệ thống cấp điện tạm 110kV phục vụ chạy thử thiết bị, dự kiến hoàn thành vào tháng 3 này. Riêng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Ban QLDA đã trình EVN kế hoạch đấu thầu đợt 1 và đang chuẩn bị để triển khai các công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế.

 
Mai Phương/Icon.com.vn