Công ty Điện lực Hà Tĩnh gấp rút thi công nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng sau bão số 10.
Để đạt được kết quả trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã điều động 560 người bao gồm các Chi nhánh điện cao thế Nghệ An, Hà Tĩnh và huy động 15 đơn vị thi công tập trung khắc phục lưới điện ở khu vực Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên.
Đến 7h00 ngày 19/9, trên toàn tỉnh, số phường, xã đã được cấp điện là 231 phường xã; chưa được cấp điện 34 phường, xã. Trong đó thị xã Kỳ Anh đã được cấp điện 4 phường/xã; chưa được cấp điện 08 phường/xã. Huyện Cẩm Xuyên đã cấp điện được cho 22 xã/thị trấn; chưa được cấp điện 05 xã. Riêng huyện Kỳ Anh, toàn bộ xã, thị trấn chưa được cấp điện do là nằm ở tâm bão nên bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tại Quảng Bình, Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 9 Công ty Điện lực trực thuộc và các đơn vị thi công lưới điện trên địa bàn tham gia hỗ trợ khắc phục; Trong đó huy động 926 công nhân và 48 xe cơ giới, 35 xe chở người, 9 xe xúc và các vật tư thiết bị từ các đơn vị trong toàn EVNCPC để khẩn trương khôi phục lại điện ở các huyện.
Đến 7h00 ngày 19/9/2017 đã khắc phục và cấp điện trở lại cho TP. Đồng Hới. Số khách hàng chưa có điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là 108.125/257.106 khách hàng.
Hiện ngành Điện 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đang tập trung toàn bộ quân số và triển khai thực hiện 24/24h nhằm nhanh chóng cấp điện trở lại cho nhân dân.
Trong cơn bão số 10 vừa qua, đã có 1.511.127 khách hàng của ngành điện bị ảnh hưởng. Ngay sau khi bão đi qua, ngành Điện đã nhanh chóng khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng. Tính đến 7h sáng nay, tổng số khách hàng hiện đang bị ảnh hưởng, chưa được cấp điện trở lại là 165.540 khách hàng, chiếm 10,95%.
Kim Thái/Icon.com.vn