Dự án đường dây 500kV mạch 3

3 lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đồng loạt kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 

Thứ hai, 13/5/2024 | 20:52 GMT+7
Ngày 13/5/2024, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Đỗ Trọng Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Đỗ Minh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Mai Xuân Liêm đã đi kiểm tra đồng loạt tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn qua địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công trường, tặng quà động viên đơn vị tham gia dự án.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc; Ban QLDA các công trình điện miền Trung, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo và phòng chức năng các huyện, thị xã có dự án đường dây đi qua.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Đỗ Trọng Hưng đã đi kiểm tra công trường và tiến độ giải phóng mặt bằng tại thị xã Nghi Sơn và huyện Như Thanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa -  Đỗ Minh Tuấn đã đi kiểm tra công trường và tiến độ giải phóng mặt bằng tại các huyện Nga Sơn, Hà Trung và Hậu Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Mai Xuân Liêm đã đi kiểm tra công trường và tiến độ giải phóng mặt bằng tại các huyện Nông Cống, Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa.

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa -  Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công trường tặng quà động viên đơn vị tham gia dự án.

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng số 1.177 móng cột, tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.

Tại Thanh Hóa dự án có 132km đường dây chạy qua, gồm 299 vị trí móng cột và 137 khoảng néo. Trong đó, Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa có 133 vị trí móng cột và 55 khoảng néo. Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa có 166 vị trí móng cột và 82 khoảng néo.

Đến nay tỉnh Thanh Hóa đã vận động bàn giao mặt bằng toàn bộ 299 vị trí móng cột cho chủ đầu tư tiến hành thi công và 110/137 khoảng néo, đạt 80,3%. Hiện, tỉnh đang tập trung chỉ đạo ngành chức năng, các đơn vị, địa phương liên quan nỗ lực bàn giao các khoảng néo còn lại.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao và biểu dương các cấp, các ngành, nhà đầu tư, nhà thầu cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương có dự án đi qua đã nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn để bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu triển khai thi công các hố móng và khoảng néo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Mai Xuân Liêm kiểm tra công trường tặng quà động viên đơn vị tham gia dự án.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng trân trọng cảm ơn nhân dân có dự án đi qua đã đồng thuận, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ủng hộ các cấp, các ngành, nhà thầu triển khai dự án.

Để thực hiện đúng theo tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Từ nay đến thời điểm hoàn thành dự án còn chưa đến 50 ngày, nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, việc thi công trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, vì vậy chủ đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, triển khai thi công đúng tiến độ đề ra. Cùng với đó, các sở, ngành cấp của tỉnh cần hướng dẫn cấp ủy, chính quyền các địa phương tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện dự án; những việc vượt thẩm quyền báo cáo lãnh đạo tỉnh để có chỉ đạo giải quyết.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đến ngày 20/5, các địa phương phải giải quyết các khó khăn, vướng mắc về mặt bằng để nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ đã đề ra. Đồng thời, các địa phương cần quan tâm phối hợp với nhà thầu thi công đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công trên công trường. Các nhà thầu, chủ đầu tư thi công cần xác định rõ việc thi công dự án là niềm vinh dự được góp phần vào sự phát triển của đất nước, vì vậy cần phải tập trung cao độ, đảm bảo tiến độ, đảm bảo chất lượng, kĩ, mỹ thuật công trình.

Vì vậy, nhà thầu thi công cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó tập trung cao độ thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ, mỹ thuật công trình. Đồng thời, bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công công trình.

Tại các nơi đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng quà và động viên cán bộ, công nhân các đơn vị tham gia dự án đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, khắc phục mọi khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết để sớm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 “về đích” đúng kế hoạch.

Lê Linh

Tin đã đưa