4 Ngân hàng Nhật Bản tài trợ 300 triệu USD cho năng lượng tái tạo Việt Nam

Thứ tư, 29/3/2023 | 09:48 GMT+7
Bốn ngân hàng lớn của Nhật Bản sẽ đồng tài trợ hạn mức tín dụng trị giá 300 triệu USD cho các công ty năng lượng tái tạo tại Việt Nam để giúp Việt Nam giảm phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.


Các ngân hàng Nhật Bản sẽ cung cấp vốn cho năng lượng tái tạo thông qua Vietcombank. Ngân hàng  sẽ lần lượt cung cấp các khoản vay cho thuê lại, chủ yếu cho các doanh nghiệp địa phương.

Đó là các Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Mizuho, ​​Ngân hàng Joyo và Ngân hàng Shiga sẽ cung cấp vốn thông qua Vietcombank.

Vietcombank sẽ lần lượt cung cấp các khoản vay cho thuê lại, chủ yếu cho các doanh nghiệp địa phương. Bằng cách gián tiếp sử dụng thông tin tín dụng của Vietcombank, các ngân hàng Nhật Bản hy vọng rằng sẽ nhanh chóng cung cấp các khoản vay có rủi ro cao.

Việt Nam đã đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050. Khi nền kinh tế phát triển, mức tiêu thụ điện tăng nhanh và nhu cầu sản xuất năng lượng thay thế tiếp tục tăng để thay thế sản xuất nhiệt điện than, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng điện. Mở rộng việc giới thiệu năng lượng tái tạo là chìa khóa để đạt được mục tiêu này.

Trước đó, JBIC đã đưa ra một tuyên bố chung về Khung tài chính khí hậu của Việt Nam, nhằm hợp tác với các tổ chức tài chính của chính phủ Hoa Kỳ, Australia và các tổ chức khác để thúc đẩy quá trình khử cacbon của Việt Nam. Dự án đồng tài trợ của bốn ngân hàng Nhật Bản là dự án đầu tiên của JBIC trong khuôn khổ này.

Link gốc

Theo: Vnbusiness