Tư vấn sử dụng điện

5 thiết bị ngốn điện: Dùng xong nhớ rút phích cắm để giảm hóa đơn tiền điện

Thứ bảy, 4/3/2023 | 19:24 GMT+7
5 thiết bị dưới đây tưởng như không tiêu tốn nhiều điện năng cho lắm nhưng trên thực tế chúng sẽ ngốn kha khá tiền hàng tháng. Chính vì vậy, khi sử dụng xong bạn nên rút phích cắm ra nhé!


Dùng xong thiết bị điện nên rút phích cắm

Tivi (TV)

Phần lớn mỗi gia đình chúng ta đều sử dụng tivi có ít nhất 1 cái trong nhà. Có những gia đình còn có nhiều cái để trong phòng ngủ tiện cho việc sử dụng. Việc tắt TV bằng điều khiển chỉ là chuyển TV sang chế độ chờ chứ chưa phải tắt đi hoàn toàn. Khi đó, TV vẫn sử dụng một lượng điện nhất định nếu bạn không rút dây nguồn. Tuy nhiên, hãy lưu ý không rút dây điện đột ngột sẽ gây hại cho tuổi thọ của TV, rút điện khi chưa tắt nguồn TV còn dễ gây chập cháy điện.

Do đó nếu gia đình thường xuyên sử dụng TV, bạn chỉ nên tắt TV bằng điều khiển rồi mới rút dây nguồn, không nên đột ngột rút điện. Nếu gia đình bạn không dùng TV nhiều ngày hoặc trong điều kiện giông sét, hãy tắt TV bằng điều khiển trước khi rút hẳn điện cho an toàn.

Lò vi sóng, hoặc lò nướng

Nhiều gia đình hiện đại thường có lò vi sóng hoặc lò nướng để thuận tiện cho việc hâm nóng thức ăn trong gia đình. Trung bình những loại thiết bị này sẽ không tiêu tốn nhiều năng lượng của bạn, nhưng nếu bạn cắm chúng liên tục 24/24 và 7 ngày trên 7 thì con số điện năng tiêu hao không hề nhỏ đâu nhé. Chính vì vậy, khi sử dụng thiết bị này xong bạn nên có thói quen rút phích cắm ra để tiết kiệm điện năng cho gia đình mình nhé!

Bình nước nóng, lạnh

Nhiều người không rút điện bình nóng lạnh sau khi tắm nhưng thực tế việc này tiêu tốn rất nhiều điện năng. Bởi vì một khi nhiệt độ bên trong bình nước nóng thấp hơn nhiệt độ cài đặt, máy nước nóng điện sẽ khởi động và tự động làm nóng.

Điều này làm tiêu tốn rất nhiều điện năng và tiền điện của chúng ta tăng cao mà không hề hay biết. Vì vậy, hãy luôn nhớ rút phích cắm của máy nước nóng khi bạn không sử dụng bình nước nóng bằng điện và chỉ bật khi cần sử dụng.

Máy giặt, mấy sấy

Cuộc sống hiện nay đã khá hơn, hầu hết mọi ngôi nhà đều được có sử dụng máy giặt và máy sấy để thuận tiện cho cuộc sống. TUy nhiên,sau khi dùng máy giặt và máy sấy xong bạn nên rút phích cắm ra vừa đảm bảo an toàn tuổi thọ cho máy vừa đỡ tiêu tốn điện nặng. Bởi khi bạn không sử dụng nhưng các thiết bị vẫn được cắm điện thì vô tình lượng điện tiêu hao đi trong một tháng cũng không hề nhỏ. Vì vậy, bạn nên học thói quen dùng xong thì rút ngay phích cắm ra vừa an toàn vừa tiết kiệm

Cục sạc điện thoại cắm trong ổ điện

Chắc hẳn một vài bạn sẽ có thói quen sạc điện thoại xong vẫn để cục sạc điện thoại cắm trong ổ y nguyên. Chúng sẽ vẫn làm hao tốn điện ngay cả khi không kết nối vào thiết bị nào cả. Bạn không cần quá lo lắng vì mức tiêu thụ điện năng này khá nhỏ nên số tiền điện hao phí không quá lớn.

Tuy nhiên, việc để lại cục sạc trong ổ cắm khi không dùng sẽ khiến cục sạc bị lão hóa sớm. Chưa kể nó có thể gây mất an toàn về điện, thậm chí chập cháy. Vì vậy bạn nên rút cục sạc khỏi ổ cắm khi dùng xong để tránh lãng phí điện, đảm bảo an toàn cho gia đình nhé. Nếu ổ điện này có công tắc, bạn có thể tắt công tắc này đi mà không cần rút cục sạc ra khỏi ổ.

Link gốc

Theo: Phụ nữ today