Ông Đinh Thế Phúc, Trưởng ban Viễn thông và CNTT- EVN cho biết, trong thời gian qua EVN Telecom và các công ty Điện lực đã có nhiều nỗ lực và cố gắng trong công tác kinh doanh viễn thông công cộng. Ngoài việc EVN tập trung đầu tư cho công tác xây dựng mạng lưới, phát triển và chăm sóc khách hàng, phải kể đến chính sách hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 9/2006 đến tháng 4/2007 đã giúp EVN phát triển được 1 triệu thuê bao. Mặc dù vậy, từ tháng 4/2007 EVN thay đổi cơ chế khuyến mại từ hỗ trợ đặt máy sang bán với giá ưu đãi, nhưng tốc độ tăng thuê bao vẫn phát triển mạnh, bình quân đạt trên 6.000 khách hàng/ngày. Nhiều đơn vị phát triển khách hàng tốt như Công ty TNHHMTV Điện lực Hải Dương, vượt kế hoạch cả năm gần 30%.
Trong số 1,5 triệu thuê bao 6 tháng đầu năm 2007, dịch vụ E-Com đạt trên 1,2 triệu thuê bao, chiếm 75% khách hàng sử dụng dịch vụ, E-Mobile đạt trên 200.000 thuê bao và E-Phone đạt trên 200.000 thuê bao. Tổng doanh thu các dịch vụ điện thoại CDMA tăng mạnh, ước đạt 541,128 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 64% trong tổng doanh thu các dịch vụ viễn thông công cộng. Trong đó, E-Com chiếm doanh thu lớn với gần 440 tỷ đồng, tiếp đến là E-Phone với gần 55 tỷ đồng và E-Mobile gần 41 tỷ đồng.
Trong năm 2007, EVN phấn đấu đạt 2-2,5 triệu thuê bao, trong đó phấn đấu đạt từ 0,8-1 triệu thuê bao E-Phone và E-Mobile, tăng cường phát triển thuê bao trả trước, phấn đấu đạt 20-30% số thuê bao. Ngòai ra, EVN đặt mục tiêu phát triển 200.000 khách hàng sử dụng dịch vụ internet băng thôgn rộng, 70.000 khách hàng sử dụng dịch vụ E- Tel, 1000 khách hàng thuê đường truyền E-line và dịch vụ VOIP, dịch vụ IDD đạt bình quân 25 triệu phút/ tháng….