6 tháng đầu năm 2012: PC Bình Định tiết kiệm 6,8 triệu kWh

Thứ tư, 1/8/2012 | 10:00 GMT+7
Nhờ phát động nhiều phong trào thi đua tiết kiệm điện mạnh mẽ, 6 tháng đầu năm 2012, PC Bình Định đã tiết kiệm được 6,8 triệu kWh.



Công nhân PC Bình Định thay lại hệ thống dây điện mới

Để có được kết quả ấy, ngay từ đầu năm 2012, PC Bình Định đã làm việc với các doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp tiêu thụ lượng điện lớn để thỏa thuận ký biên bản TKĐ sử dụng trong năm. Nếu khách hàng nào không tự TKĐ, PC Bình Định sẽ tiến hành tiết giảm điện đối với khách hàng đó khi thiếu hụt nguồn điện. Chính vì vậy, TKĐ đang được DN thực hiện như một giải pháp “nhất cử lưỡng tiện” vừa giảm thiểu chi phí đầu vào, vừa giải quyết phần nào tình trạng thiếu điện trong mùa khô. Đến nay, hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh Bình Định đều xây dựng phương án TKĐ. Nhờ vậy, nhiều DN đã nhận thức được vai trò quan trọng của việc TKĐ, từ đó có những hiến kế hữu ích, phục vụ cho đông đảo DN.

PC Bình Định cũng tham mưu cho UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, tổ chức sử dụng điện trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay một số giải pháp TKĐ. Các cơ quan, công sở thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng của cơ quan, đơn vị mình; giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, đèn chiếu sáng công cộng; chỉ bật đèn lúc 19 giờ và tắt lúc 4 giờ 30 hàng ngày. PC Bình Định còn tăng cường vận động các hộ gia đình dùng các loại bóng tiết kiệm điện như compact hoặc huỳnh quang, tuýp gầy và các thiết bị điện có dán nhãn TKĐ đã được kiểm chứng để giảm chi phí tiền điện cho gia đình…, phối hợp cùng các cơ quan tổ chức chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012".

 
Phúc An/ EVNNews.vn (tổng hợp)