6 tháng đầu năm 2023: Sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC tăng 3,50% so với cùng kỳ

Thứ tư, 19/7/2023 | 14:14 GMT+7
Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng sản lượng điện nhận 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty đạt 14.117,68 triệu kWh, tăng 1,96% so với cùng kỳ; Sản lượng điện thương phẩm đạt 13.741,20 triệu kWh, tăng 3,50% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã thực hiện tiết kiệm được 294,80 triệu kWh tăng 8,28% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 6, thực hiện đạt 49,39 triệu kWh.

Tổng công ty đã vận động khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải và đã ký được 633 biên bản thỏa thuận với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn từ 1 triệu kWh/năm, đồng thời vận động và thỏa thuận được với 160 khách hàng có máy phát điện dự phòng (tổng công suất là 150 MVA), đề nghị hỗ trợ sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để chủ động nguồn cung ứng điện.

Tổng công ty cũng đã tổ chức các sự kiện DR nhằm vận động khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm với tổng công suất đã tiết giảm làm 128,98 MW, tương ứng điện năng tiết giảm là 387,66 MWh.

EVNHCMC đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99%.

Kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong 6 tháng đầu năm 2023: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,09 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 7,12 phút.

Đến tháng 6/2023, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.734.455 khách hàng, tăng 0,53% khách hàng so với cuối năm 2022. EVNHCMC đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH…) để thanh toán tiền điện đạt 99,81% về khách hàng và tương ứng 99,74% về tiền.

Đến nay, Tổng công ty đã lắp đặt được 99,66% công tơ có chức năng thu thập dữ liệu và đo đếm từ xa. Phấn đấu đến hết năm 2023, toàn Thành phố sẽ đạt tỷ lệ 100%.

Về đầu tư xây dựng, trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã khởi công 2 công trình 110kV (nhánh rẽ 110kV trạm Nam Sài Gòn 2 và đường dây 110kV Hóc Môn – Gò Vấp 1). Hoàn thành công trình 110kV: lắp máy biến áp thứ 3 trạm 110kV Trường Đua). Đối với các công trình lưới điện phân phối, trong 6 tháng đầu năm đã khởi công 26 công trình, hoàn thành 9 công trình.

Dự kiến, 6 tháng cuối năm 2023, Tổng Công ty tiếp tục đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ thị, văn bản triển khai  tiết kiệm điện số của Thủ tướng Chính phủ, UBND, các văn bản chỉ đạo của EVN.

Xây dựng Kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2024 và lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực TP.HCM và xây dựng kế hoạch năm 2024.

Đồng thời tiếp tục thực hiện đúng tiến độ công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty; Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng Chuyển đổi số của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số EVN và của Tổng công ty...

Tuấn Hoàng