80 thí sinh EVNHCMC đạt danh hiệu thợ giỏi cấp Tổng công ty

Thứ tư, 10/8/2022 | 17:44 GMT+7
Chiều 09/8, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã trao quyết định công nhận danh hiệu Thợ giỏi Tổng công ty năm 2022 cho 80 thí sinh có kết quả thi đạt chuẩn danh hiệu; đồng thời trao giải cho 25 cá nhân và 05 tập thể đạt thành tích cao nhất trong Hội thi Thợ giỏi Tổng công ty năm 2022.
 

 
Hội thi thợ giỏi cấp Tổng công ty năm 2022 tổ chức vào ngày 26-27/7, với sự tranh tài của 179 kỹ sư và công nhân trực tiếp đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc EVNHCMC với 4 nhóm nghề: “Quản lý vận hành đường dây 110kV”, “Quản lý vận hành trạm biến áp 110kV”, “Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế” và nhóm nghề “Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối”.
 
Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng Giám đốc cho biết, hội thi thợ giỏi EVNHCMC 2022 nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ công nhân trực tiếp của các đơn vị thuộc ngành điện. Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ công nhân thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình. 
 
Đây cũng là cơ hội để anh em công nhân giữa các đơn vị giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm công tác lẫn nhau; đồng thời là dịp để Tổng công ty đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người lao động- ông Luân Quốc Hưng cho biết thêm.
 
Đánh giá chất lượng hội thi năm nay, ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, hội thi đã được phối hợp triển khai theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác triển khai từ cấp cơ sở đến Tổng công ty. Đồng thời, hội thi cũng đã nhận được sự quan tâm của các đơn vị trực thuộc trong Tổng công ty, triển khai bài bản, đúng tiến độ. 
 
Dịp này, EVNHCMC cũng đã chọn ra 33 thí sinh có thành tích xuất sắc để tiếp tục tham gia vòng sơ tuyển cấp Tập đoàn; sau đó Ban tổ chức sẽ chọn ra 21 thí sinh chính thức tham gia Hội thi cấp Tập đoàn dự kiến tổ chức vào khoảng cuối tháng 9/2022.
 
Minh Tuấn