Tổng tài sản của ABBANK tính đến tháng 11/2011 đạt trên 38.099 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 4.200 tỷ đồng. Huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 24.990 tỷ đồng, cho vay đạt 18.587 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu là 2,51%.
Bà Trần Thanh Hoa, Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Năm nay, ABBANK nhận định tình hình thị trường tài chính ngân hàng gặp nhiều khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh đó, mục tiêu hàng đầu đặt ra là đảm bảo an tòan hệ thống ngân hàng, do đó chúng tôi chú trọng việc duy trì họat động ổn định, bền vững và an toàn.”
Về các kế hoạch hoạt động sắp tới, với sự hỗ trợ và tư vấn từ các cổ đông lớn là Ngân hàng Malaisia Maybank và Công ty tài chính quốc tế (IFC), ABBANK sẽ tập trung phát triển các dịch vụ tiện ích, tăng cường các chương trình dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) theo quy mô lớn trên toàn hệ thống ngân hàng. Với khách hàng cá nhân, ABBANK sẽ tăng cường, tập trung vào nhóm khách hàng cao cấp VIP và đưa ra một số sản phẩm đặc thù dành cho nhóm khách hàng này. ABBANK cũng định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ lớn mạnh và có uy tín tại Việt Nam, hoạt động tuân thủ theo các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.
Năm 2011, ABBANK cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Theo kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Định hướng FTA ( Thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường Mỹ MRA) thực hiện tháng 8/2011, 100% khách hàng hài lòng khi sử dụng các dịch vụ tài chính cá nhân tại ABBANK và 90% khách hàng hài lòng khi sử dụng các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp. Cũng theo kết quả nghiên cứu thị trường, tỷ lệ 40% khách hàng trung thành với ABBANK và sử dụng thường xuyên dịch vụ của ngân hàng cho thấy ABBANK đang đáp ứng khá tốt nhu cầu khách hàng.
PV