Trong giai đoạn đầu, eBanking của ABBANK giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đơn giản. Trong giai đoạn tiếp theo, dự kiến là vào đầu quý II năm nay, ABBANK sẽ phát triển eBanking trở thành một công cụ hiệu quả, một ngân hàng trực tuyến thực sự, đa dịch vụ, đa tiện ích với công nghệ hiện đại và bảo mật tuyệt đối. Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến các giao dịch như: chuyển tiền trong và ngoài nước; mở/sửa đổi L/C, đề nghị giải ngân, trả nợ, gửi/nộp hồ sơ giao dịch trực tuyến; tạo các giao dịch mẫu... Đối với khách hàng cá nhân, eBanking như một công cụ truy vấn trực tuyến các yêu cầu vay của khách hàng: sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu, số tiền vay, lãi suất, thời hạn,… cùng các tiện ích cá nhân khác như: Hồ sơ giao dịch trực tuyến, tạo các giao dịch mẫu…
Ông Phạm Quốc Thanh- Phó Tổng giám đốc ABBANK cho biết, việc đưa vào hoạt động dịch vụ eBanking chỉ là một trong những bước chuẩn bị đầu tiên của ABBANK cho những kế hoạch lâu dài trong việc đầu tư công nghệ và cho ra những sản phẩm dịch vụ mới hiện đại hơn trong năm 2009.
“Thời gian tới, ABBANK vẫn tiếp tục phát triển nhiều dịch vụ hiện đại dựa trên nền Core banking và Internet banking, tiếp tục hợp tác với Microsoft để tạo ra những tiện ích cao cấp hơn. Dự kiến, tổng chi phí đầu tư cho công nghệ của ABBANK vào năm sau là khoảng 3 triệu USD”-Ông Thanh nói.
Theo HNMO