Tin thế giới

Australia "biến" nhà máy điện than cũ thành nhà máy năng lượng tái tạo

Thứ sáu, 10/3/2023 | 14:38 GMT+7
Nhà máy điện than Swanbank trước đây bên ngoài thành phố Ipswich (thuộc bang Queesland) sẽ được chuyển đổi thành một nhà máy năng lượng sạch.

Nhà máy điện than Swanbank gần thành phố Ipswich, bang Queesland. Ảnh: abc news

Việc chuyển đổi nhà máy điện này là một phần trong mục tiêu của chính quyền bang Queensland vào năm 2032, đó là năng lượng tái tạo chiếm 70% sản lượng điện.

Giá điện tiêu chuẩn ở Queensland được cho là sẽ tăng hơn 20% trong vòng vài tháng, sau mức tăng tương tự vào năm ngoái. Bộ trưởng Năng lượng bang Queensland, ông Mick De Brenni, cho biết nhà máy năng lượng sạch nói trên sẽ giúp giá điện giảm bởi nó có tiềm năng tạo ra tới 1,2 gigawatt điện, tương đương hơn 10% lượng điện mà bang Queensland sử dụng mỗi ngày vào lúc cao điểm.
 
Giám đốc điều hành của Công ty sản xuất điện CleanCo thuộc sở hữu của chính phủ, ông Tom Metcalfe, cho biết hiện công ty đang lên kế hoạch khuyến khích các các doanh nghiệp giới thiệu loại năng lượng được sản xuất tại địa điểm này, đồng thời xem xét các lựa chọn lưu trữ năng lượng thay thế. Các thành viên cộng đồng cũng được khuyến khích đóng góp ý kiến, có thể là về năng lượng, không gian công cộng, sự đổi mới...

Jim Dodrill, Chủ tịch của Ipswich Ratepayers Against Toxic Environments (IRATE), cho rằng đây là một sự thay đổi mới mẻ và việc tham khảo ý kiến của cộng đồng chắc chắn là một bước đi đúng hướng. Ngoài ra, cũng cần phải xem có bao nhiêu việc làm sẽ được tạo ra cho người dân địa phương và nó sẽ có tác động gì đến môi trường.

Nhà máy điện Swanbank được đưa vào hoạt động năm 1967. Hiện có một nhà máy điện chạy bằng khí đốt sản xuất 385 MW tại chỗ, nhà máy này vẫn được giữ nguyên trong quá trình thiết kế lại. Ông Bell cho biết nhiều gia đình ở thành phố Ipswich đã từng làm việc và được hỗ trợ bởi nhà máy đốt than cũ. Tuy nhiên, cơ hội tạo ra cho các doanh nghiệp và người dân trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch tuyệt vời này vẫn rất lớn.

Link gốc

 

Theo: BNews